+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ cậu bé khuyết tật bị giáo viên bóp cổ, đánh đập dã man trong trường nội trú Nga

    (ĐS&PL) - Giám đốc của trường nội trú Troitsk khẳng định người bóp cổ cậu bé trong video hoàn toàn không phải là giáo viên của trường, mà là một bệnh nhân.

    gao vien bop co hoc sinh tai nga
    Cậu bé khuyết tật bị đánh đập trong trường nội trú dành cho trẻ khuyết tật.

    Một đoạn video được quay tại trường nội trú dành cho trẻ em chậm phát triển trí tuệ ở Ingushetia (Nga) đã gây sốc cho người dùng mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chính giáo viên đã bóp cổ một cậu bé khuyết tật. 

    Ngay sau đó, Giám đốc của trường nội trú Troitsk, nơi đoạn phim được quay, cho biết, người trong video hoàn toàn không phải là một nhân viên của trường, mà là một bệnh nhân.

    "Trong video này, mọi thứ không như bạn nghĩ. Bệnh nhân nam có thói quen hễ thấy ai thì túm chân, người còn lại thì cố gỡ cho bằng được", giám đốc trường nội trú nói.

    Cũng theo vị giám đốc, các nhà điều tra và chuyên gia pháp y hiện đã đến viện để kiểm tra. Người đối thoại cũng cam đoan rằng trước đây chưa từng có chuyện như thế này xảy ra. Ông tin rằng đoạn video quay cảnh các bệnh nhân đã bị những kẻ xấu tung lên mạng nhằm đe dọa, thỏa hiệp với giới lãnh đạo.

    Theo dữ liệu do phóng viên Life News thu thập được, một đoạn video tương tự ghi lại cảnh một bệnh nhân 36 tuổi của trường nội trú này bị chậm phát triển trí tuệ nặng mâu thuẫn với một cậu bé 11 tuổi bị bại não.

    Trước đó, cũng theo Life News, một cô gái trẻ tên Nastya mắc bệnh thần kinh nên được bố mẹ gửi đến trường nội trú ở Volgograd. Thông thường, các bậc phụ huynh có thể đến thăm con họ thường xuyên nhưng thời gian vừa qua, vì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên mọi thứ phải tạm gác lại.

    Bố mẹ của thiếu nữ Nastya, Vyacheslav và Ekaterina, cũng không thể đến thăm con gái do dịch bệnh. Suốt hơn 1 năm qua, họ không được nhìn thấy mặt con.

    Cho tới gần đây, khi tình hình đã được kiểm soát, họ được đến trường thăm Nastya nhưng hoàn toàn bị sốc. Trước mắt họ là đứa con gái gầy gò, ốm yếu trông chẳng khác gì một "xác sống" phải ngồi xe lăn. Trên người cô bé còn có nhiều vết thương, thậm chí là vết lở loét vì không được vệ sinh sạch sẽ và đánh đập tàn nhẫn.

    Hiện gia đình đã viết một bản tường trình gửi văn phòng công tố, Ủy ban Điều tra, cũng như các cơ quan nhân quyền. 

    Vào đầu năm 2021, một sự việc tương tự cũng xảy ra ở trường nội trú Oyashinsky dành cho trẻ em khuyết tật ở vùng Novosibirsk. Mẹ của một chàng trai 18 tuổi gầy gò ốm yếu, trông như đứa trẻ vài tuổi, tên Matvey đã kiên quyết đưa bằng được con ra khỏi ngôi trường đó.

    Theo lời của bà Olga, con trai bà đã giảm tới 30kg trong một năm đến nỗi cơ thể chỉ còn da bọc xương. Ngoài những vết bầm tím và trầy xước, 4 ngón tay của thanh niên này đã bị gãy

    Mộc Miên (Theo life.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-cau-be-khuyet-tat-bi-giao-vien-bop-co-danh-dap-da-man-trong-truong-noi-tru-nga-a505657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan