+Aa-
    Zalo

    Thức khuya mùa World Cup: 4 mẹo "vàng" giúp người hâm mộ giữ sức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc thức “trọn” suốt tháng để theo dõi các trận bóng sẽ gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người hâm mộ.

    Thức đêm xem bóng đá gây hại sức khỏe thế nào?

    Giấc ngủ giúp thiết lập lại cơ thể cả về tinh thần và thể chất. Khi không được ngủ đủ giấc, cơ thể không thể tự phục hồi đúng cách. Cơ thể con người cần khoảng 7-8 giờ mỗi ngày để ngủ. Đây là thời gian nghỉ ngơi giúp cơ thể "sạc" lại năng lượng cần thiết.

    meo thuc dem mua world cup 2

    Với những người thường xuyên thức đêm xem bóng đá, nhịp sinh học bị thay đổi nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Thức đêm sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, khó tập trung làm việc, hay quên hoặc đơn giản là tâm trạng không tốt vào ngày hôm sau.

    Nếu tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy sức khỏe, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Khi bộ não thường xuyên hoạt động mà chưa được nghỉ ngơi sẽ dần bị tổn thương và giảm hiệu suất.

    Lời khuyên để đảm bảo sức khỏe trong mùa World Cup

    Nghỉ ngơi ngắn hạn

    Hãy tranh thủ thời gian giữa các hiệp nghỉ của trận bóng mà chợp mắt hoặc đơn giản là nhắm mắt để nghỉ ngơi. Việc nghỉ ngơi này không chỉ giúp tinh thần trở nên minh mẫn, thưởng thức các trận bóng trọn vẹn mà còn giúp mắt khoẻ mạnh, giảm bớt hiện tượng đau nhức khó chịu bởi ánh sáng xanh từ mà hình tivi hay điện thoại.

    Ngoài ra, trong lúc xem bóng đá, không nên chỉ ngồi một chỗ trong suốt 45 phút hiệp đấu. Cứ sau khoảng 10 phút, hãy đứng dậy đi lại thư giãn cho cơ thể đỡ mỏi mệt. Điều này giúp cơ thể không bị rơi vào trạng thái quá tải, tinh thần trở nên tỉnh táo, tránh được các tác động tiêu cực khác đối với sức khỏe.

    meo thuc dem mua world cup 3

    Ngủ đủ giấc

    Ngủ không đủ giấc là vấn đề mà hầu hết người hâm mộ sẽ phải đối mặt trong suốt thời gian diễn ra World Cup. Nó có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch và tăng khả năng mắc bệnh. Ngủ không đủ giấc khiến hiệu suất công việc bị ảnh hưởng và bạn sẽ có nguy cơ cao bị tai nạn và chấn thương trong cuộc sống hàng ngày hoặc tại các sự kiện thể thao.

    Do đó, người hâm mộ hãy cố gắng hết sức để ngủ đủ giấc trong thời gian diễn ra World Cup. Ví dụ: Bạn có thể ngủ bù, hoặc chỉ xem các trận đấu có đội tuyển mà mình yêu thích.

    meo thuc dem mua world cup 4

    Bổ sung dinh dưỡng lành mạnh khi thức khuya

    Khi xem bóng đá, bạn có thể cảm thấy đói và thích ăn các món như mỳ gói, bánh ngọt, uống bia hay nước ngọt để cảm thấy sảng khoái. Đây là những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo có hại cho cơ thể.

    Hơn nữa, việc vừa xem vừa ăn có thể khiến chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều không kiểm soát và nạp quá nhiều năng lượng một cách vô thức. Vì vậy bạn nên tự chuẩn bị một số thức ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe như trái cây nhiều xơ (ổi, bưởi, táo, bơ,…), hạt dẻ, hạt hạnh nhân, một số hoa quả sấy khô ít đường như mận khô, sung khô,…

    meo thuc dem mua world cup 1

    Dùng cà phê đúng cách

    Không nên dùng rượu, bia, nước ngọt hoặc các chất kích thích như trà, cà phê quá nhiều để chống lại cơn buồn ngủ hay tạo sự hưng phấn. Chúng ta thường trông cậy vào caffeine mỗi lần thức khuya song không phải uống càng nhiều càng tỉnh táo.

    Cần hạn chế tối đa việc uống cà phê giữa và sau khi kết thúc trận đấu bóng đá vì như thế sẽ làm cơ thể bạn khó ngủ bù sau một đêm dài thức để xem World Cup. Tốt nhất, hãy chỉ dùng một tách cà phê vừa phải để tránh mất ngủ sau khi trận đấu kết thúc.

    meo thuc dem mua world cup 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-khuya-mua-world-cup-4-meo-vang-giup-nguoi-ham-mo-giu-suc-a560569.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan