+Aa-
    Zalo

    Thức khuya xem World Cup, ba người Trung Quốc đột tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chỉ sau 1 tuần khai mạc World Cup 2014, Trung Quốc đã có tới 3 trường hợp đột tử vì thức xem bóng đá thâu đêm.

    (ĐSPL) – Chỉ sau 1 tuần khai mạc World Cup 2014, Trung Quốc đã có tới 3 trường hợp đột tử vì thức xem bóng đá thâu đêm.

    World Cup 2014 diễn ra theo múi giờ châu Mỹ, người dân châu Á nếu muốn theo dõi trực tiếp trên màn ảnh nhỏ bắt buộc phải thức khuya. Tuy nhiên, việc thức thâu đêm xem bóng đá liên tục có thể dẫn đến nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe.

    Thức khuya xem World Cup, ba người Trung Quốc đột tử
    Việc thức thâu đêm xem bóng đá liên tục có thể dẫn đến nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe.

    Mới đây, hãng thông tấn Xinhua đưa tin về những trường hợp đột tử do cố thức xem World Cup tại Trung Quốc. Trường hợp đầu tiên là một người đàn ông tên Zhou, 39 tuổi tại Thượng Hải. Ông Zhou đã đột tử do thức suốt 3 đêm liền để xem World Cup. Được biết, trận đấu cuối cùng mà ông Zhou theo dõi là trận đấu ở Bảng D giữa Uruguay và Costa Rica, trước khi ông kiệt sức vào lúc 3 giờ sáng. Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải, Gao Liang cho biết, ông Zhou bị đột quỵ do xuất huyết não. Trước đó, ông này cũng có tiền sử cao huyết áp và nằm trong danh sách theo dõi của bệnh viện.

    Tại Tô Châu, một nam thanh niên 25 tuổi cũng được phát hiện chết trước TV khi đang bật kênh thể thao. Các bác sĩ kết luận nam thanh niên này ngủ quá ít dẫn đến đột tử và nhiều khả năng, thanh niên này cũng thức nhiều đêm liên tục để xem World Cup.

    Thức khuya xem World Cup, ba người Trung Quốc đột tử
    Các đấng mày râu quá hâm mộ bóng đá nên chú trọng đến sức khỏe của mình hơn.

    Trường hợp thứ ba là ông Li Mingqiang, 51 tuổi, cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiêp cũng đột quỵ trong khi đang xem trận Tây Ban Nha - Hà Lan cùng với các bạn của mình. Ngay sau đó, bạn của Li đã gọi cứu thương nhưng những nỗ lực của bác sĩ là không đủ để giúp ông qua khỏi.

    Cả ba trường hợp nói trên đều được bác sĩ kết luận là do thiếu ngủ trầm trọng, dẫn đến những biến chứng xấu.

    Trong những mùa World Cup trước đó (2006 và 2010), số người bị các biến chứng và đột tử do thức đêm xem đá bóng tại Trung Quốc đều gia tăng. Tuy nhiên trong mùa World Cup năm nay, số người đột tử lại có dấu hiệu tăng kỷ lục. Đây cũng chính là một lời cảnh tỉnh với các đấng mày râu quá hâm mộ bóng đá nên chú trọng đến sức khỏe của mình hơn nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-khuya-xem-world-cup-ba-nguoi-trung-quoc-dot-tu-a37401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan