+Aa-
    Zalo

    Thức khuya xem World Cup, nữ sinh ngủ quên không dậy đi thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 26/6, khi các thí sinh đã bắt đầu làm bài thi môn thi tổ hợp KHTN thì có một học sinh hớt hải chạy tới cổng trường nhưng không được vào thi vì muộn mất 30p.

    Sáng 26/6, khi các thí sinh đã bắt đầu làm bài thi môn thi tổ hợp KHTN thì có một học sinh hớt hải chạy tới cổng trường nhưng không được vào thi vì muộn mất 30p.

    Theo đó, khoảng 8h sáng hôm nay, rất đông phụ huynh đợi ngoài trường học bất ngờ khi thấy một nữ sinh được bố chở đến trường thi. Tuy nhiên, do đến quá muộn, nữ sinh này được thư ký hội đồng thi THCS Đống Đa (Hà Nội) gọi vào trao đổi. Và chỉ một lúc sau đó, học sinh này liền trở về phòng bảo vệ ngồi đến hết thời gian thi.

    Thí sinh đi muộn không được dự thi tại hội đồng THCS Đống Đa (Hà Nội). Ảnh: Lao Động

    Chia sẻ với PV báo Lao Động, một phụ huynh tên N.T.B thuật lại: “Tôi đến đây từ lúc 7h53, chỉ một hai phút sau thấy một thí sinh được bố chở đến trường thi. Tôi nghe nói, nếu muộn một môn thi thì bị điểm liệt, coi như hỏng cả kỳ thi. Nhà của thí sinh đó ngay gần đây, ngõ chợ Kim Liên. Tôi là chỗ quen biết với gia đình cháu. Lúc nãy, tôi có gọi điện an ủi và bảo sẽ giúp đưa cháu về, phụ huynh cháu khóc nức nở vì không lường được mọi chuyện lại ra nông nỗi này”.

    Cũng liên quan đến sự việc trên, phụ huynh Bùi Thị Phương chia sẻ về nguyên nhân thí sinh đến muộn: “Nghe kể, người mẹ dậy sớm đi làm trước, giao trách nhiệm cho người bố đưa con đi thi, nào ngờ hai bố con ngủ quên vì thức khuya xem bóng đá. Tôi cũng là phụ huynh, nghĩ mà thấy thương cháu quá. World Cup sôi động thế này nhưng từ giai đoạn nước rút cả nhà tắt hết bóng đá, tập trung toàn lực vì đi thi là việc trọng đại nhất của con. Bố mẹ có ý thức đầu tiên thì con mới có ý thức cho mình. Trong trường hợp này cũng không thể trách hội đồng thi vì nếu cho thí sinh này vào, vì quyền lợi của một người mà sai quy chế, có khi khiến cả hội đồng thi bị kỷ luật”.

    Trước đó, bộ GD- ĐT đã quy định, thí sinh không được đến muộn quá 15 phút, nếu quá thời gian trên thí sinh sẽ không được dự thi nữa.

    Ngoài ra, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Do vậy, thí sinh cần hết sức lưu ý để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-khuya-xem-world-cup-nu-sinh-ngu-quen-khong-day-di-thi-thpt-quoc-gia-a234318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan