+Aa-
    Zalo

    Thực phẩm ăn thoải mái vào ban đêm không gây tăng cân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những món ăn dưới đây không chỉ giúp bạn đẩy lùi cơn đói vào lúc nửa đêm mà còn không gây tăng cân và giúp giữ vóc dáng hiệu quả.

    1. Các món trứng

    Trứng là nguồn protein toàn phần có chứa axit amin thiết yếu và khiến bạn cảm thấy no nhanh chóng. Có thể sử dụng trứng với các món trứng luộc chín, trứng ốp la và trứng cuộn cũng là một lựa chọn tốt cho bữa tối. Tốt nhất là nên nấu chúng với một lượng dầu tối thiểu hoặc không có dầu.

    an gi ban dem khong beo 1

    2. Sữa chua

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy Lạp rất hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ ban đêm vì nó không chứa nhiều chất béo mà lại giàu protein. Nhiều nghiên cứu cho thấy protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo kể cả khi ngủ.

    an gi ban dem khong beo 4

    3. Ngô

    Để nhâm nhi vui miệng vào ban đêm mà không phải lo nghĩ về cân nặng, hãy chọn ăn ngô luộc thay vì ngô đóng hộp bày bán tại cửa hàng. Ngô luộc không những thơm ngon mà còn giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể cho thêm bơ hoặc muối để tăng thêm hương vị, nhưng hãy kiểm soát liều lượng để không quá tay.

    an gi ban dem khong beo 3

    4. Rau

    Nếu thường xuyên phải thức dậy vào ban đêm vì đói, bạn có thể chuẩn bị một số món ăn như salad rau xanh. Chúng chứa các loại tinh bột giúp bạn no cho tới sáng mà không phải ăn những thứ không lành mạnh khác.

    an gi ban dem khong beo 5

    5. Mật ong pha nước ấm

    Trong thành phần mật ong chứa đầy đủ khoáng chất, vitamin thiết yếu và acid amin sẽ giúp dạ dày no lâu hơn, cơn thèm ăn vào ban đêm của bạn nhờ đó mà qua đi nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha một muỗng nhỏ mật ong với nước ấm và uống sau 10h tối vào những ngày làm việc đêm. Mật ong sẽ không làm bạn tăng cân mà ngược lại, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

    an gi ban dem khong beo 6

    6. Cá

    Đối với những thực khách thức khuya, tốt hơn hết là chọn một con cá có dầu. Ví dụ, bạn có thể chọn cá tuyết giàu chất dinh dưỡng hoặc cá bơn - axit béo omega-3 có trong nó nổi tiếng với khả năng phân hủy chất béo. Protein trong cá cũng tốt cho quá trình trao đổi chất.

    an gi ban dem khong beo 7

    7. Pho mai

    Các nhà khoa học Harvard, Mỹ, cảnh báo rằng để bụng đói cũng gây ra nhiều rắc rối cho giấc ngủ giống như ăn quá nhiều. Vì vậy, họ khuyên bạn nên ăn thứ gì đó nhẹ nhàng vào buổi tối. Chẳng hạn, pho mai có đủ hương vị để đáp ứng các thụ thể vị giác và sẽ không gây khó khăn cho cơ thể để tiêu hóa.

    an gi ban dem khong beo 2

    8. Hạnh nhân

    Hạnh nhân là một trong những món ăn khuya không mập bởi chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa dồi dào. Những dưỡng chất này giúp giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân với tinh dầu tự nhiên và chất xơ giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể. Hơn thế nữa, vitamin E sẽ giúp bạn cắt giảm lượng mỡ bụng gây hại cho cơ thể.

    an gi ban dem khong beo 8

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-an-thoai-mai-vao-ban-dem-khong-gay-tang-can-a556609.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan