Thực phẩm chức năng giảm cân Cường Anh bị tố “có chứa chất cấm”


Thứ 6, 29/06/2018 | 06:05


Theo chị N.A.T, sau khi dùng sản phẩm giảm cân này chị có cảm giác mệt mỏi, không thể làm được việc gì.

Theo chị N.A.T, sau khi dùng sản phẩm giảm cân này chị có cảm giác mệt mỏi, không thể làm được việc gì.

Mới đây, báo ĐS&PL nhận được đơn thư phản ánh của chị N.A.T (29 tuổi, Đống Đa, HN) về việc sau khi sử dụng sản phẩm giảm cân mang nhãn hiệu Cường Anh (do Công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic sản xuất, chị bị mệt mỏi, thậm chí còn bị “xỉu”.

Chị T. cho biết, sinh nở xong chị hơi béo, mặc đồ thiếu tự tin nên đã tìm một số liệu pháp giảm cân.

Tin tức - Thực phẩm chức năng giảm cân Cường Anh bị tố “có chứa chất cấm”

Những lời quảng cáo "có cánh" trên website chính thức của Cường Anh. Ảnh chụp màn hình

“Thấy quảng cáo nhiều trên facebook nên tôi tò mò và hỏi mua sản phẩm giảm cân Cường Anh. Mới uống được 1 ngày tôi thấy người mệt lử, cảm giác không làm được cái gì hôm sau tôi còn xỉu đi. Mấy người bạn bảo khuyên tôi dừng sử dụng và đem sản phẩm này đi kiểm nghiệm xem sao”, chị T. nói.

Theo chị T., sau khi tham khảo một số thông tin, chị đã đưa sản phẩm giảm cân Cường Anh đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm chất Sibutramine. Kết quả sản phẩm giảm cân này dương tính với chất Sibutramine. Chị T. đã gửi cho PV phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm này.

“Tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin để người dùng sản phẩm tránh gặp phải tình cảnh như tôi”, chị T. cho hay.

Tin tức - Thực phẩm chức năng giảm cân Cường Anh bị tố “có chứa chất cấm” (Hình 2).

Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm chị N.A.T cung cấp cho PV

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm giảm cân Cường Anh do Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authetnic (địa chỉ: Tầng 4, số nhà 696, phố Quang Trung, phường La Khê, Quận Hà Đông, HN) sản xuất và phân phối.

Trên bao bì sản phẩm giảm cân Cường Anh, có in dòng chữ: “Giảm cân an toàn cho mọi lứa tuổi”. Sản phẩm được quảng cáo là có công dụng giảm cân, kiểm soát cân nặng, giảm mỡ, tăng cơ, ngăn ngừa các căn bệnh do béo phì như tim mạch, mỡ nhiễm máu, huyết áp…

Liên quan đến thông tin trên, PV đã liên hệ với đại diện công ty TNHH SX TM & DV Cường Anh Authentic. Đại diện Cường Anh Authentic phủ nhận thông tin sản phẩm giảm cân do công ty này sản xuất chứa chất cấm. Vị này cho biết: “Có thể do đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, chúng tôi sẽ cung cấp các giấy tờ liên quan để chứng mình”.

Tuy nhiên, đại diện Cường Anh Authentic chưa đưa ra tài liệu nào liên quan đến sản phẩm giảm cân Cường Anh.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã tiếp nhận thông tin phản ánh. Ông Phong khẳng định: “Sau khi nhận được thông tin chính thức của báo bằng văn bản, chúng tôi sẽ yêu cầu thanh tra vào cuộc kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm”.

Ông Phong cho biết, Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm theo yêu cầu mà người dùng sản phẩm cung cấp có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

“Để đảm bảo khách quan, chính xác, quy trình lấy mẫu kiểm nghiệm của thanh tra y tế rất nghiêm ngặt, phải lấy 3 mẫu khác nhau và được niêm phong với sự chứng kiến của đơn vị sản xuất”, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết.

TheoTừ điển dược phẩm Vidal Việt Nam 2007, sibutramine có chỉ định để điều trị béo phì với liều dùng 10-15mg/ngày. Liều sử dụng tối đa 15mg/ngày. Thuốc gây các phản ứng phụ chán ăn, táo bón, khô miệng, mất ngủ, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, tăng huyết áp, giãn mạch, chóng mặt, nhức đầu, lo âu, ra mồ hôi, rối loạn vị giác.

Vì tác dụng phụ nguy hiểm là gây bệnh tim mạch ở những người có nguy cơ cao, ngày 15/4/2011, Cục Quản lý dược Việt Nam đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất sibutramine.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-chuc-nang-giam-can-cuong-anh-bi-to-co-chua-chat-cam-a234582.html