+Aa-
    Zalo

    Thực tập tại Google – Trải nghiệm thực tế cho các bạn trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trái ngược với suy nghĩ về việc thực tập sinh chỉ làm những công việc vặt như pha cà phê, in ấn photo, Google mang tới trải nghiệm công việc thực tế cho các bạn trẻ.

    Trái ngược với suy nghĩ về việc thực tập sinh chỉ làm những công việc vặt như pha cà phê, in ấn photo hoặc đặt đồ ăn trưa, Google mang tới trải nghiệm công việc thực tế cho các bạn trẻ.

    Được thực tập tại Google luôn là ước mơ của nhiều người. Trong năm 2019, Google đã nhận được 12.500 đơn ứng tuyển – tăng 17% so với năm 2018. Vậy đâu là lí do?

    Những đặc quyền tại Google

    Thực tập có lương kèm theo những điều kiện hỗ trợ tốt là những lí do khiến Google trở thành công ty hấp dẫn trong mắt các bạn trẻ. Thực tập sinh tại công ty danh giá này được trả lương 2 tuần/lần cùng với một khoản hỗ trợ thêm. Khoản tiền này giúp thực tập sinh chi trả gần 1,5 tháng tiền nhà và phần lớn phí đi lại để di chuyển tới văn phòng làm việc của Google.

    Các bạn trẻ cũng sẽ nhận được tiền trợ cấp nhà ở và được cấp quyền kết nối với phần mềm nội bộ của Google là The Google Housing Dashboard để tìm nơi ở và những người có nhu cầu tìm bạn ở ghép.

    Thực tập sinh cũng được khám và chăm sóc sức khỏe cơ thể, răng miệng, mắt trong suốt thời gian làm việc ở Google.

    Các bạn trẻ được thực tập có lương, được nhận một khoản trợ cấp nhà ở và tiền bồi dưỡng. Ảnh: CNN

    Mùa hè năm nay, chỉ riêng tại Mỹ, có hàng nghìn bạn trẻ nhận được cơ hội thực tập tại Google. Các dự án rất đa dạng bao gồm: Việc làm thế nào để cải thiện Google Assistant giúp cho người khiếm thị sử dụng nó tốt hơn, viết ra Giao diện người dùng website cùng back-end code cho dịch vụ trò chơi đám mây mới của Google Stadia, phát triển những đặc tính mới trên Google Earth và tạo ra những công cụ giúp cha mẹ quản lý thời gian con cái sử dụng thiết bị công nghệ.

    Thực tập sinh được bắt cặp với một người quản lý dự án và sẽ được người này hướng dẫn trong suốt quá trình làm việc. Trong những ngày đầu nhận công việc, các bạn trẻ sẽ nhận được một bản kế hoạch chi tiết kèm mục tiêu và hạn chót về những gì họ cần phải đạt được sau kỳ thực tập.

    Làm thực tập sinh tại Google cũng là cánh cổng để trở thành nhân viên chính thức của một trong những công ty hấp dẫn nhất thế giới.

    Một sự khởi đầu thuận lợi

    Quá trình tuyển dụng sẽ tùy thuộc từng vị trí, nhưng thông thường nó sẽ bao gồm việc điền đơn xin việc online. Sau đó là 1-2 buổi phỏng vấn qua điện thoại hoặc video.

    Google thường tìm kiếm những bạn trẻ đã từng thực tập tại công ty hoặc đã tham gia những khóa học hay dự án liên quan tới công việc đang cần tuyển. Kỹ năng lãnh đạo và sự hiểu biết về vị trí công việc cũng là những điều kiện Google quan tâm.

    Trong năm nay, Google nhận được 125,000 đơn ứng tuyển vị trí thực tập sinh. Ảnh: CNN

    Mọi công việc thực tập đều có ý nghĩa riêng

    Với Melonie Parker - một trong những giám đốc tại Google, việc được nhận vào làm chính thức ngay sau khi kết thúc kỳ thực tập luôn là mục tiêu lớn nhất của các thực tập sinh. Cô chia sẻ rằng ngay từ những ngày đầu làm việc, cô đã học được rất nhiều điều bổ ích cũng như được tạo nhiều điều kiện để học hỏi.

    Parker cho rằng những đóng góp của các bạn thực tập sinh rất có ý nghĩa và tạo được ảnh hưởng tốt với sự thành công của những dự án.

    “Ở Google, người thật thì việc thật. Những dự án tại đây không phải trò chơi minh họa mà chúng tôi bày ra. Thực tập sinh tại Google không làm việc tách biệt mà là một phần của cả nhóm. Các em đóng góp và hiểu được rằng những gì mình làm đều ý nghĩa”, bà Parker cho biết.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-tap-tai-google-trai-nghiem-thuc-te-cho-cac-ban-tre-a295918.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan