+Aa-
    Zalo

    Thực tế làm mẹ qua nét bút “trần trụi” của một người mẹ trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Với những nét vẽ hài hước, siêu thực, nữ họa sỹ Lucy Scott đã khắc họa rất chân thực công việc làm mẹ vất vả và gian nan của hầu hết phụ nữ lần đầu làm mẹ.

    (ĐSPL) - Với những nét vẽ hài hước, siêu thực, nữ họa sỹ Lucy Scott đã khắc họa rất chân thực công việc làm mẹ vất vả và gian nan của hầu hết phụ nữ lần đầu làm mẹ.

    Tờ Daily Mail cho biết, nữ họa sĩ Lucy Scott, đến từ Edinburgh, Scotland sinh đứa con đầu lòng vào năm 2012. Và hiện tại em bé đã được 3 tuổi.

    Hình ảnh mẹ Lucy Scott và con gái 3 tuổi hiện tại.

    Để ghi lại hành trình lần đầu làm mẹ của mình, Lucy đã bắt đầu vẽ và lưu chúng thành một cuốn sách mới mang tên Doodle Diary of a New Mom (Tạm dịch: "Nhật ký nuôi con của người mới làm mẹ") với rất nhiều tình cảm, tình thương của người mẹ trẻ. Kèm theo đó là những hình ảnh minh họa do chính Lucy vẽ khiến người xem, nhất là những bà mẹ không khỏi giật mình vì quá chân thực.

    Bộ sách giống như một cuốn nhật ký đã ghi lại tất cả những cảm xúc, công việc, những nỗi lo lắng cũng như hạnh phúc của bà mẹ trẻ Lucy Scott khi mang thai và sinh cô con gái đầu lòng.

    Bộ sách này đã được xuất bản hôm 7/4 vừa qua.

    Ngay sau khi đăng tải, bộ sách tranh siêu thực"Nhật kí làm mẹ lần đầu" đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo cộng đồng mạng. Rất nhiều độc giả trên toàn thế giới, nhất là những người đang và chuẩn bị làm mẹ cảm thấy thích thú, đồng cảm.

    Người ta nói tôi vẫn là tôi sau khi làm mẹ ư? Đầu bù tóc rồi, xà phòng dính đầy sau khi tắm cho con/Trang điểm mắt khói ư – thôi khỏi đi/Áo đâu ư – mặc vào làm gì rồi lại phải thay ngay ấy mà/Cổ bị sao đây ư – dấu tích nhắc nhớ phải cắt móng tay cho con ngay đó mà/Còn thứ gì lem nhem đây, xoa vội chút phấn đồ ngụy trang với hy vọng giúp mình trông tạm ổn hơn một chút đó mà/Áo ngực dành cho bà bầu và bà mẹ cho con bú thường xuyên trong tình trạng đẫm sữa chảy ra/Bụng bèo nhèo/Đầy vết rạn da/Vết ói/ị của con dính lem nhem trên người/Quần lung thụng vài tuần rồi chưa thay!

    Ở nhà là vậy, còn mỗi lần chuẩn bị đi đâu ư? Tôi nghĩ bạn sẽ cần tối thiểu là 45 phút sửa soạn và giục giã mới ra khỏi được cửa nhà

    Chặng đường đi tiếp theo đã bớt gian nan? Cũng không rõ nữa, chỉ biết nó có thể có rất nhiều mồ hôi và nước mắt.

    Để rồi bạn sẽ phải rúc vào một chỗ kín đáo nào đó để cho con bú – dù nơi đó cảnh quan chẳng thể coi là đẹp, thậm chí chật chội hôi hám, có thể là phòng vệ sinh…

    Liệu có sớm nếu tôi và chồng hâm nóng tình cảm trong lúc này.

    Nhưng vì mệt quá, hai vợ chồng đã ngủ ngay tại phòng khách.

    Cũng không thể không nhắc đến ấn tượng khó phai được về chuyện thay tã cho con.

    Cả niềm hạnh phúc của việc cho con bú nữa chứ, rồi luyện cho con ngủ ngoan, rồi dậy cho con bú đêm…

    Việc lấy điện thoại khi đang cho con bú thật quá khó khăn.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]LsRgyzTfDJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-te-lam-me-qua-net-but-tran-trui-cua-mot-nguoi-me-tre-a104798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.