+Aa-
    Zalo

    Thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bị khóa 1 chiều, làm sao để mở lại?

    ĐS&PL Các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bắt đầu bị khóa liên lạc 1 chiều. Chủ thuê bao cần mang CCCD ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để có thể tiếp tục sử dụng thuê bao.

    Theo báo cáo từ các nhà mạng, sau ngày 31/3, ước tính 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin. Tuy nhiên, chủ thuê bao bị khóa sim một chiều vẫn có thể mở lại theo các cách dưới đây.

    395afbece2823edc6793 7069
    Người dân đến nhà mạng để chuẩn hóa thông tin những ngày qua. Ảnh: Báo Tiền phong

    Đối với nhà mạng Vinaphone

    Khi bị khóa liên lạc một chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app/web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

    Sau khi bị khoá liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

    Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật.

    Đối với nhà mạng MobiFone

    Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, web https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ.

    Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone để được hỗ trợ. Ngay sau khi khách hàng cập nhật thông tin, dịch vụ di động sẽ được tự động mở và hoạt động bình thường trở lại.

    Đối với nhà mạng Viettel

    Khi bị khóa liên lạc một chiều, số điện thoại vẫn có thể gọi miễn phí lên tổng đài của nhà mạng để giải đáp hướng dẫn. Người dùng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa qua ứng dụng, nền tảng web hoặc trực tiếp tại cửa hàng để mở lại liên lạc. Tổng đài của Viettel: 1800 8098.

    Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

    Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng phải rà soát, phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hoá để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.

    Để không bị khóa sim 2 chiều và bị thu hồi số điện thoại, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn để được mở lại liên lạc.

    Người dân thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin, các nhà mạng sẽ gửi 1 tin nhắn/ngày, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.

    Việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tuyên truyền từ ngày 13/3/2023. Việc chuẩn hóa thông tin các thuê bao di động nhằm mục tiêu ngăn chặn SIM rác, SIM không chính chủ, tiến tới xử lý các tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

    Theo kế hoạch, sau ngày 31/3/2023, khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc 1 chiều.

    Ngày 15/4/2023, nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với những sim chưa chuẩn hóa.

    Từ ngày 15/5/2023, số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin-bi-khoa-1-chieu-lam-sao-de-mo-lai-a570838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan