+Aa-
    Zalo

    Thuê bao di động 11 số sẽ bị “khai tử” vào năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, năm 2018 Bộ TT&TT sẽ thực hiện chính sách chuyển các thuê bao đang sử dụng đầu 11 số sang đầu 10 số.

    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, năm 2018 Bộ TT&TT sẽ thực hiện chính sách chuyển các thuê bao đang sử dụng đầu 11 số sang đầu 10 số.

    Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 của Cục Viễn thông ngày 19.12, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, trong năm 2018, Bộ sẽ thực hiện chính sách chuyển các thuê bao đang sử dụng đầu 11 số sang đầu 10 số và chỉ đạo Cục Viễn thông xem xét có thể chuyển đổi gọn trong năm 2018.

    Sim 11 số sẽ bị xóa sổ vào năm 2018. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    Cục Viễn thông thông tin, sau khi quy hoạch xong dịch vụ điện thoại cố định, các đầu số điện thoại cố định đang sử dụng sẽ thừa ra gồm: 03, 04, 05, 07, 08, được dùng cho phát triển thuê bao điện thoại di động. Lúc đó, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ chuyển đổi các thuê bao di động 11 số hiện nay của các mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Gtel sang sử dụng đầu số của dịch vụ cố định này.

    Cũng theo Cục Viễn thông, khi đổi số thuê bao, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng và cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày. Điều này sẽ giảm thiểu ảnh hưởng cho khách hàng trong quá trình diễn ra đổi số thuê bao.

    Theo đó, các nhà mạng hoàn thiện việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 3 trên phạm vi toàn quốc vào ngày 31/8/2017. Sau đó, Bộ TT&TT làm việc với các nhà mạng lên kế hoạch, lộ trình cụ thể việc sử dụng đầu số cố định trước đây để thực hiện chuyển đổi. Sau khi chuyển đổi thì những thuê bao 11 số đó sẽ phát triển cho các thuê bao kết nối với thiết bị máy móc thông minh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-bao-di-dong-11-so-se-bi-khai-tu-vao-nam-2018-a213517.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan