+Aa-
    Zalo

    Thuê bao di động muốn chuyển mạng giữ số tại Việt Nam phải làm thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Người dùng muốn được chuyển mạng giữ số phải đáp ứng một số điều kiện như thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác, phải có ảnh chân dung...

    Người dùng muốn được chuyển mạng giữ số phải đáp ứng một số điều kiện như thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác, phải có ảnh chân dung...

    Báo Vietnamnet đưa tin, chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số là thủ tục cho phép các thuê bao di động có thể chuyển từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất này đến một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất khác và giữ nguyên số.

    Theo tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư, mới đây nhà mạng Viettel đã công bố triển khai thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng giữ số với các thuê bao của 2 nhà mạng Mobifone và Vinaphone. Khách hàng muốn chuyển đổi bắt buộc phải làm việc với cả 2 nhà mạng gồm mạng đi và đến.

    Ảnh minh họa

    Quá trình chuyển mạng giữ số gồm các bước: Nhà mạng tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng của khách hàng, kiểm tra điều kiện thuê bao, lập lịch chuyển mạng, thực hiện chuyển mạng, cập nhật thông tin sau khi chuyển mạng, đồng bộ cơ sở dữ liệu và thông tin thuê bao, thông báo cho khách hàng thông tin về chuyển mạng.

    Đối với khách hàng điều kiện bắt buộc cơ bản để thực hiện thủ tục là thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với quy định hoặc hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng trước.

    Khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước cần mang CMND đến đại lý của nhà mạng đang sử dụng để làm thủ tục xác nhận. Với số thuê bao mới đăng ký cần mang thêm ảnh chân dung.

    Sau khi có xác nhận của nhà mạng đang sử dụng, người dùng mang xác nhận này đến nhà mạng mới để đăng ký thủ tục chuyển mạng giữ số.

    Đối với thuê bao trả sau sẽ phức tạp hơn. Khách hàng tới điểm cung cấp dịch vụ hay đại lý của mạng đang sử dụng để đăng ký chuyển mạng giữ số. Việc thực hiện chuyển mạng này nếu làm tự động sẽ bao gồm cả chuyển thông tin thuê bao giữa các nhà mạng nên sẽ mất thời gian hơn thuê bao trả trước.

    Cước phí dịch vụ chuyển mạng giữ số khách hàng sẽ phải thanh toán cho mạng chuyển đến.

    Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu của thuê bao. Dịch vụ của khách hàng sẽ không bị cắt quá 6 giờ. Yêu cầu chuyển mạng của khách hàng có thể huỷ bất kỳ lúc nào trước khi nhận được thông báo lịch chuyển mạng. Để thực hiện huỷ, khách hàng chỉ cần nhắn tin tới Trung tâm chuyển mạng quốc gia.

    Thông tin thêm trên báo Tuổi trẻ cho biết, việc chuyển đổi mạng di động nhưng vẫn giữ số được áp dụng từ lâu tại hơn 20 quốc gia. Tại Thái Lan, chương trình gọi tắt là MNP được triển khai từ năm 2010.

    Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ MNP Thái Lan, kể từ khi Thái Lan triển khai mạng 3G năm 2013 cho đến đầu năm 2015, đã có khoảng 53 triệu lượt chuyển đổi mạng, chủ yếu giữa ba nhà mạng lớn là AIS, DTAC và True.

    Tại Mỹ, chương trình chuyển đổi mạng giữ số viết tắt là WLNP được Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) triển khai trên toàn quốc từ năm 2004 bất chấp sự phản đối của một số nhà mạng.

    Việc chuyển đổi ban đầu vô cùng phức tạp nhưng sau đó trở nên dễ dàng hơn sau khi FCC vào năm 2009 đã buộc các nhà mạng phải hoàn thành việc chuyển đổi trong một ngày.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-bao-di-dong-muon-chuyen-mang-giu-so-tai-viet-nam-phai-lam-the-nao-a203059.html
    Qúa trình chuyển sim 11 số sang 10 số

    Qúa trình chuyển sim 11 số sang 10 số

    Thông tin toàn bộ sim di động 11 số được chuyển sang 10 số đã gây được nhiều chú ý trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm chính xác quy trình thực hiệ

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Qúa trình chuyển sim 11 số sang 10 số

    Qúa trình chuyển sim 11 số sang 10 số

    Thông tin toàn bộ sim di động 11 số được chuyển sang 10 số đã gây được nhiều chú ý trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm chính xác quy trình thực hiệ