+Aa-
    Zalo

    Thuê chung cư ở Huế để truyền bá Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Các đối tượng đã thuê căn hộ chung cư ở TP. Huế vừa để ở vừa làm cơ sở tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

    Các đối tượng đã thuê căn hộ chung cư ở TP. Huế vừa để ở vừa làm cơ sở tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, ngày 11/5, đại tá Hoàng Long, Trưởng công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết đơn vị đã làm rõ một số người có hành vi tuyên truyền, lôi kéo nhiều người dân ở trên địa bàn tham gia vào "Hội Thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" gây mất an ninh trật tự.

    Theo đó, Công an TP Huế phát hiện Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi, trú tỉnh Thái Bình) đang có hành vi tuyên truyền đạo trái pháp luật tại căn hộ 401 chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP Huế).

    Đối tượng Trần Thị Hường (khoanh vùng đỏ) thuê chung cư ở Hương Sơ, TP Huế để truyền bá Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ. Ảnh: Công an nhân dân

    Báo Công an nhân dân thông tin thêm, qua làm việc với cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận, từ tháng 5/2017 vào TP Huế kiếm việc làm và sinh hoạt theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ. Để phục vụ cho việc hoạt động, bà Hường thuê phòng P.401 chung cư Hương Sơ để ở từ đó đến nay nhằm lôi kéo một số quần chúng tập trung sinh hoạt và truyền đạo trái phép.

    Mở rộng đấu tranh, Công an TP Huế tiếp tục phát hiện và làm rõ thêm 4 điểm nhóm với gần 40 người dân nhẹ dạ cả tin hoạt động trên địa bàn phường An Đông, An Tây, Vĩnh Ninh, Phú Hậu (TP Huế).

    Các điểm này do 3 đối tượng cầm đầu, gồm Nguyễn Đình Hoàng (28 tuổi; trú tại xã Hương Thủy), Lê Nghĩa Sự (37 tuổi; TP Huế), Mai Thị Quỳnh (24 tuổi; trú tại TP Huế) đều thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Cơ quan công an xác định Trần Thị Hường là đối tượng có hoạt động phức tạp. Đáng chú ý có 7 sinh viên, 19 người dân có hộ khẩu tại tỉnh Thừa Thiên- Huế tham gia, báo Người Lao Động cho hay.

    Trung tá Trần Hồng Việt, Đội trưởng đội An ninh, Công an TP Huế cho biết, qua đấu tranh với các đối tượng giữ vai trò cầm đầu được biết, thủ đoạn hoạt động của chúng là tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như tìm kiếm việc làm, bán hàng online, làm từ thiện để tiến hành hoạt động tuyên truyền, thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin như phụ nữ, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn.

    Để duy trì hoạt động, người tham gia vào Hội Thánh Đức Chúa trời Mẹ phải đóng góp số tiền bằng 1/10 thu nhập cá nhân. “Và trên thực tế, hiện có nhiều trường hợp vì cuồng tín dẫn đến bỏ bê gia đình, công việc, học tập, thậm chí đập phá bàn thờ tổ tiên, đây là điều mà mọi người cần cảnh giác tránh bị lôi kéo vào các hoạt động tôn giáo trái quy định pháp luật”, Trung tá Việt khuyến cáo. 

    Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục làm rõ các đối tượng cầm đầu theo tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” hoạt động trái phép trên địa bàn để có hình thức xử lý thích đáng theo quy định của pháp luật.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-chung-cu-o-hue-de-truyen-ba-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-a229251.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan