+Aa-
    Zalo

    Thuê khách sạn ngày nào rẻ nhất trong tuần?

    (ĐS&PL) - Thời điểm thuê khách sạn ngày nào rẻ nhất trong tuần khiến nhiều người bất ngờ.

    Nhiều người thuờg nghĩ, thứ Hai là ngày giá phòng khách sạn sẽ rẻ nhất tuần, nhưng thực tế đây là ngày làm việc, nhiều người đi công tác nên tỷ lệ lấp đầy phòng khá cao. Ngược lại, ngày Chủ nhật khách sạn mới rẻ nhất trong tuần.

    thue khach san ngay nao re nhat trong tuan 1
    Thuê khách sạn ngày nào rẻ nhất trong tuần?

    Theo đó, trong một tuần, Chủ nhật là ngày lý tưởng nhất để nhận phòng khách sạn bởi đây thường là ngày kết thúc kỳ nghỉ của nhiều người để quay trở lại bắt đầu tuần làm việc mới. Do đó, tình trạng “ế" phòng thường xảy ra vào ngày này. Chính vì vậy, đặt phòng vào Chủ nhật bạn sẽ không phải lo hết phòng và thường nhận được mức giá tốt nhất.

    Tiếp theo là thứ Ba. Theo khảo sát trên một website tìm kiếm vé máy bay và khách sạn giá rẻ, thứ Ba là ngày rẻ nhất trong tuần làm việc để thuê khách sạn.

    Ngày giá phòng đắt nhất là thứ Năm, tiếp đến là thứ Sáu. Có một điều không thay đổi trong suốt một thời gian dài, đó là nếu bạn muốn đi du lịch, nhận phòng vào thứ Sáu hoặc thứ Bảy và trả phòng vào Chủ nhật thì bạn sẽ phải trả nhiều tiền phòng nhất. Đây là thời điểm khách sạn có nhiều khách và giá phòng thường cao nhất. 

    Vì vậy, nếu có thể thì nên tránh nhận phòng vào thứ Năm, thứ Sáu bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền phòng, theo báo VTC News.

    Cũng cần lưu ý, giá phòng thay đổi tùy từng ngày trong tuần và cao hay thấp phụ thuộc vào nhu cầu của khách. Bên cạnh đó, giá phòng cũng thay đổi dựa vào các yếu tố như đặt trước bao lâu, thời điểm nào trong năm...  Do đó, trên đây chỉ là những mẹo tham khảo có thể áp dụng để đặt phòng khách sạn với giá hời nhất.

    Theo báo VnExpress, TripAdvisor chỉ ra rằng nếu đi nước ngoài, việc ở lại một đêm sẽ đắt nhất. Thay vào đó, bạn nên đặt kỳ nghỉ kéo dài 2 - 3 đêm, để có thể tiết kiệm được 10-30 USD mỗi đêm.

    Kayak cũng chỉ ra nếu bạn không sợ rủi ro, hãy đợi đến phút cuối. Ngoài ra, bạn có thể đặt từ trước đó 1 - 4 ngày. Đây là 2 thời điểm tiết kiệm được nhiều nhất.

    Lý do là các khách sạn thường có chính sách hủy phòng trong vòng 24 - 48 giờ trước ngày nhận phòng. Những người muốn hủy phòng sẽ canh khoảng thời gian này để hủy để tránh chịu phạt. Và khách sạn sẽ muốn nhanh chóng tìm khách để lấp đầy các căn phòng bị trống vào phút chót này. Đó là lý do sẽ có giảm giá, và việc bạn đặt phòng sát ngày đi sẽ tiết kiệm được tiền. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng có sẵn phòng bị hủy vào giờ chót, và việc sát ngày mới đặt được nhiều người đánh giá là một "canh bạc".

    Với khách sạn quốc tế, việc đặt phòng trước từ 1 - 7 ngày có thể giúp bạn tiết kiệm từ 10 đến 70 USD/đêm. TripAdvisor chỉ ra 25% du khách quốc tế đặt phòng trước 30 - 45 ngày, và họ thường phải chịu giá phòng cao hơn từ 37 -100 USD/đêm.

    Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các trang web so sánh giá phòng, để tìm cho mình mức giá tốt nhất của cùng một khách sạn. Trang web so sánh giá khách sạn Tripvago đưa ra lời khuyên bạn có thể chọn một số khách sạn mình muốn ở cùng mức giá chấp nhận được vài tháng trước ngày khởi hành. Sau đó, bạn bắt đầu theo dõi giá phòng của các khách sạn này trong một vài tuần và "chốt giá" khi bạn hài lòng. Trivago cũng chỉ ra rằng nếu đặt khách sạn trong các chuyến du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải trả giá cao nhất nếu mua phòng trước 2 - 3 tháng.

    Nếu mục tiêu chính của bạn là tiết kiệm, hãy đặt phòng tránh mùa cao điểm. Ví dụ, một điểm đến nào đó có mùa cao điểm du lịch là mùa đông, thì bạn nên chọn đến vào mùa xuân hoặc hè. Nếu nơi đó có mùa cao điểm là dịp hè, hãy đi vào mùa đông. Hoặc bạn không nên đi vào các thời điểm mà cả thế giới cũng muốn đi, như Giáng sinh, Tết, các mùa lễ hội, mùa hè và cuối tuần.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-khach-san-ngay-nao-re-nhat-trong-tuan-a590405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn dự kiến ra mắt tháng 10/2023

    Khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn dự kiến ra mắt tháng 10/2023

    Được lựa chọn là 1 trong 15 công trình tiêu biểu gắn biển dịp 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn do Tập đoàn CEO làm chủ đầu tư phấn đấu sẽ hoàn thiện và ra mắt đúng dịp kỉ niệm trọng đại của Tỉnh.