+Aa-
    Zalo

    Thuê người đóng giả chủ đất, lừa ngân hàng hơn 8 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Phùng Đức Thuấn thuê một người phụ nữ đóng giả vợ ông H. để ký vào các hợp đồng công chứng, qua đó lừa đảo trót lọt và chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng từ ngân hàng.

    Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thuấn (SN 1968, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối năm 2018, thông qua giới thiệu ông H. có vay của Thuấn 1,5 tỷ đồng để làm ăn và đưa cho Thuấn các giấy tờ gồm sổ đỏ và đăng ký kết hôn, chứng minh thư nhân dân của vợ chồng ông H. để cầm cố.

    Do tin tưởng và không đọc kỹ nên ông H đã ký vào các giấy tờ vay mượn mà thực chất là Hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở. Sau đó, Thuấn đã thuê một người phụ nữ đóng giả vợ ông H. để ký vào các hợp đồng công chứng.

    27153924319598565975579041245603565311173984n
    Bị can Phùng Đức Thuấn.

    Bị can Phùng Đức Thuấn tiếp tục làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của gia đình ông H. cho mình và làm thủ tục vay vốn tại Ngân hàng ACB - Phòng giao dịch Kim Liên ở phường Quang Trung, quận Đống Đa. Do ngân hàng không biết việc làm giả hồ sơ nên đã làm thủ tục giải ngân cho Thuấn với số tiền 8,2 tỷ đồng.

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thuấn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-nguoi-dong-gia-chu-dat-lua-ngan-hang-hon-8-ty-dong-a525909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cánh báo những thủ đoạn lừa đảo trong thời kỳ dịch bệnh

    Cánh báo những thủ đoạn lừa đảo trong thời kỳ dịch bệnh

    Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc mua bán hàng online nở rộ, người dân tìm kiếm thông tin về nhu yếu phẩm thiết yếu, các thông tin liên quan đến khám chữa bệnh qua Internet nhiều hơn, nhiều người gặp khó khăn về tài chính... Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu đã thực hiện nhiều hành vi lừa đảo, trục lợi qua không gian mạng.