+Aa-
    Zalo

    Thủng mũi, lõm má, biến dạng mí mắt vì ham làm đẹp giá rẻ dịp Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều cô gái trẻ đã phải ôm hận lõm mặt, lồi mũi cũng chỉ vì ham rẻ nâng mũi, sửa cằm để mong Tết này được xinh đẹp, trẻ trung.

    Cận kề ngày Tết, chị em đua nhau làm đẹp để mong Tết này ra đường ai cũng xinh tươi, trẻ đẹp. Nếu trước đây, làm đẹp chỉ là cắt tóc, nhuộm tóc, sơn sửa móng tay, hay sành điệu hơn là dưỡng trắng da mặt... thì những năm về đây làm đẹp là phải nâng ngực, độn mũi, sửa cằm...

    Tuy nhiên, ngoài đẹp ra, không ít chị em phải đau đớn chấp nhận rủi ro nếu đẹp chưa thấy đầu mà "tiền mất tật mạng" vì cằm lệch, mũi hếch, lòi silicon...

    Nhiều người ham rẻ nên phó mặc cả tính mạng, nhan sắc của mình vào những cơ sở làm đẹp không uy tín, không có tay nghề.

    Những trường hợp dưới đây khiến nhiều người rùng mình, lo sợ trước ý định làm đẹp đón Tết.

    TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ cho biết, trong sáng 25/1, khoa vừa phải mổ gấp cho một bệnh nhân bị tai biến nặng sau khi nâng mũi.

    Chị T.T.M.H (25 tuổi) có thực hiện nâng mũi tại một tiệm uốn tóc cách đây 3 tháng. Hai tháng sau, sống mũi của chị biến dạng, chảy mủ, dịch và bắt đầu có “cục lạ” lồi ra từ đầu mũi. Ngày 25/1 chị đến khám tại Bệnh viện Trưng Vương và có chỉ định mổ gấp vì mũi chị đã có biến chứng.

    Biến chứng nặng sau khi nâng mũi.

    Thêm một trường hợp khác là một cô gái nhấn mí bằng chỉ tại một spa. Sau khi nhấn mí, cô bị biến dạng cả hai mí, nhiễm trùng, mắt bị nhấn thành nhiều đường, nhiều lỗ chỉ khâu nhiễm trùng, sưng đỏ. Các BS đã phải mổ lấy chỉ ra và điều trị chống nhiễm trùng cho cô gái.

    Trường hợp lõm má sau khi nhấn má lúm.

    Cũng theo bác sĩ, còn có bốn trường hợp từ độ tuổi 21 đến 35 tuổi nhấn má lúm đồng tiền tại các spa, tiệm uốn tóc bị nhiễm trùng, có ổ mủ áp xe bên trong. Các bác sĩ phải mổ để lấy mủ và các dị vật như chỉ ra. Có trường hợp má bị lõm sâu không thể phục hồi được.

    Hay như trường hợp cô gái 19 tuổi chỉ vì thường xuyên bị bạn bè chê mũi tẹt nên quyết định 'tân trang'. Cô gái quyết định nâng mũi tại một spa do người quen giới thiệu.

    Thế nhưng chỉ sau 2 tháng làm đẹp, cô gái phải đến bệnh viện cấp cứu với sống mũi bị thủng do thanh silicone nâng mũi đâm từ trong ra.

    Cô gái trẻ kể lại, "Tại đây tôi được các kỹ thuật viên đặt một thanh sụn nhân tạo bằng silicone vào trong. Tuy nhiên vài tuần sau đó, mũi tôi bắt đầu đau, một đầu của thanh silicone nhô dần ra ở giữa sống mũi".

    Một đầu của thanh sụn nhân tạo trồi ra ngoài.

    Tiến sĩ - bác sĩ Trần Đăng Khoa, khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện, cho biết khi bệnh nhân nhập viện, sống mũi đã bị thủng một lỗ, một đầu của thanh sụn nhân tạo trồi ra ngoài, gây đau đớn.

    "Chúng tôi phải lập tức phẫu thuật để tháo thanh silicone, sau đó phẫu thuật tạo hình lại mũi cho người bệnh. đến sáng 4/1, bệnh nhân đã khỏi đau và được xuất viện", ông Khoa nói.

    Cũng theo bác sĩ Khoa, đây là biến chứng tạo hình thẩm mỹ xuất phát từ người thực hiện không có kinh nghiệm và tay nghề kém. Một số người bị thanh silicone đâm thủng đầu mũi, ở trường hợp này, sụn trồi lên giữa sống mũi.

    Thậm chí kể cả đến diễn viên, nghệ sĩ cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đó là một nữ diễn viên nghiệp dư ở TP.HCM phải chịu đau đớn vì chiếc mũi bị thủng nhiều lỗ sau 2 tháng cấy chỉ nâng mũi.

    Theo đó, nữ diễn viên nghiệp dư 22 tuổi ở TP.HCM tới tiệm Spa ở quận 6 nâng mũi bằng chỉ với giá 5 triệu đồng.

    Nhiều búi chỉ được lấy ra từ mũi của nữ diễn viên nghiệp dư.

    Tuy nhiên, thời gian sau, cô gái thấy vùng mũi xuất hiện nhiều lỗ thủng, có dấu hiệu nhiễm trùng, hoại tử. Lo lắng nên cô tới bệnh viện thăm khám.

    Theo PGS BS Đỗ Quang Hùng – Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, khi phẫu thuật đã lấy ra 26 cọng chỉ được cấy vào trước đó. Đây là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng cho bệnh nhân.

    Nâng mũi bằng chỉ là một trong những phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Các bó chỉ hoặc bó sợi collagen vào mũi qua đường kim tiêm, tạo hiệu ứng kéo vây quanh mũi.

    Các bó sợi này sẽ giúp nâng sống mũi và chỉ sẽ tự tiêu trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào chất liệu chỉ sử dụng.

    BS Đỗ Quang Hùng khuyến cáo, để thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, khách hàng cần phải tìm đến các địa chỉ uy tín và các bác sỹ có kinh nghiệm, đảm bảo các yếu tố vô trùng khi thực hiện, nhằm giảm thiểu nguy cơ biến chứng.

    Trước hàng loạt những trường hợp "mang tật" khi làm đẹp bên trên, BS Khanh cảnh báo, vào những tháng cuối năm, tình trạng chị em đổ xô đi làm đẹp rất nhiều và số ca biến chứng do làm đẹp tại các cơ sở không phép tăng lên rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều spa, tiệm uốn tóc nhận làm nâng mũi, nhấn mí, tạo má lúm… mà nhân viên có khi chỉ học chưa hết lớp 5, trong khi để thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ này đòi hỏi bác sĩ phải có thâm niên trong tạo hình và phẫu thuật thẩm mỹ.

    Biến chứng trong nhấn mí và tạo má lúm rất nhiều và hậu quả để lại cho nạn nhân rất nặng nề như di chứng lật mí, lõm má không phục hồi được.

    Vì thế, BS Khanh khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp đừng ham giá rẻ mà mang bệnh vào người, vì chi phí điều trị biến chứng cao hơn rất nhiều so với giá tiền làm đẹp. Người dân nên tìm đến những bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc những phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép chứ không nên thực hiện tại các cơ sở mát xa, gội đầu, uốn tóc…

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thung-mui-lom-ma-bien-dang-mi-mat-vi-ham-lam-dep-gia-re-dip-tet-a217648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan