+Aa-
    Zalo

    Thùng xe trống không nhưng xe vẫn quá tải vì... “lơ xe quá mập”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Xe quá tải vì lơ xe quá béo là một trường hợp xảy ra trong ngày 23/7, ngày thứ 4 thực hiện cân xe quá tải trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    (ĐSPL) – Xe quá tải vì lơ xe quá béo là một trong những trường hợp xảy ra trong ngày 23/7, ngày thứ tư thực hiện cân xe quá tải trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Mới đây, báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 23/7, một chiếc xe tải qua trạm cân, bảng điện tử ghi nhận biển số xe và báo quá tải. Tài xế Huỳnh Đình Bảo (43 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) trố mắt nhìn bảng điện tử rồi quay sang nhân viên trong phòng thu phí nhoẻn miệng cười: “Chắc thằng lơ xe mập quá nên quá tải, chứ xe tôi có chở cái gì đâu”.

    Chiếc xe của hai anh em anh Huỳnh Cao Sang (Đồng Nai) bị báo quá tải dù xe không chở hàng - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Thậm chí, để chứng minh điều mình nói, tài xế xuống xe cùng mọi người mở cửa thùng hàng cho thấy bên trong trống rỗng.

    Đây chỉ là một trong những trường hợp về những chiếc xe tải quá trọng lượng trong ngày thứ 4 thực hiện cân xe quá tải trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Tương tự, một xe tải khác lưu thông qua trạm cân thì bảng điện tử trong trạm thu phí báo xe quá tải. Tài xế Mai Lê Tấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) gãi đầu không hiểu chuyện gì xảy ra. Bực mình, anh Tấn xuống xe mở cửa thùng xe cũng trống không. Nhân viên trạm cân xem lại bảng điện tử thì phát hiện biển số xe trên máy khác với số xe mà anh Tấn đang lái.

    Thực tế cho thấy nhiều lúc xe qua trạm, bảng điện tử không tự động cập nhật được biển số, nhiều xe qua trạm hiện ra những thông số rất lạ khiến nhân viên trạm cũng không hiểu. Nhiều bác tài khẳng định tính chính xác của trạm cân có vấn đề.

    Theo ông Nguyễn Văn Nhi - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN, trạm cân xe tự động đang có một số lỗi kỹ thuật, sẽ được chỉnh sửa trong thời gian tới.

    Trong giai đoạn này chúng tôi chủ yếu tuyên truyền các lái xe không chở hàng quá tải vào đường cao tốc, biện pháp răn đe được áp dụng chỉ là buộc quay đầu xe ra khỏi đường cao tốc nếu chở quá tải” - ông Nhi nói.

    Theo thông tin trên Thời báo kinh tế Sài Gòn Online, Công ty cổ phần quản lý đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cho biết ngày 23/7, VEC E bắt đầu thực hiện không cho xe quá tải trọng đi vào đường cao tốc.

    Trong ngày đầu tiên, công ty đã từ chối 5 trường hợp quá tải từ 26 -61\%. Những trường hơp còn lại có tỷ lệ quá tải dưới 15\% nên chỉ cảnh báo cho lái xe và tiếp tục cho đi.

    Sau 4 ngày vận hành cân tự động trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, từ 7h ngày 20 đến 17h ngày 23/7, có tất cả 9.145 lượt xe qua trạm cân bị kiểm tra tải trọng, trong đó ghi nhận 881 xe quá tải.

    VEC E cũng cho biết, sau 4 ngày vận hành cân tự động, lượng xe quá tải có dấu hiệu giảm dần, nhưng VEC E vẫn tiếp tục cân tải trọng và từ chối xe quá tải đi vào cao tốc.

    BTV (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bvVAxL7lPS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thung-xe-trong-khong-nhung-xe-van-qua-tai-vi-lo-xe-qua-map-a103358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.