+Aa-
    Zalo

    Thuốc chữa bệnh Ebola sắp được thử nghiệm ở châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên tại châu Âu sắp được điều trị bằng thuốc loại thuốc thử nghiệm mang tên ZMapp.

    (ĐSPL) – Bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên tại châu Âu sắp được điều trị bằng thuốc loại thuốc thử nghiệm mang tên ZMapp.

    Tin tức từ Mirror cho hay, nhà truyền giáo người Tây Ban Nha Miguel Pajares, 75 tuổi, đã bị nhiễm virus Ebola trong thời gian làm việc tại Libeia, Tây Phi. Ông sẽ là người châu Âu đầu tiên bị sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra được điều trị bằng loại huyết thanh thử nghiệm của Mỹ mang tên ZMapp.

    Bệnh nhân Ebola đầu tiên ở châu Âu sắp được dùng thuốc thử nghiệm

    Nhà truyền giáo 75 tuổi Miguel Pajares - bệnh nhân Ebola đầu tiên ở châu Âu sắp được dùng thuốc thử nghiệm.

    Được biết, loại thuốc này chưa từng được thử nghiệm trên người nhưng đã được sử dụng để điều trị cho hai nhân viên y tế người Mỹ là Kent Brantly và Nancy Writebol. Sức khỏe của cả hai người hiện đang cải thiện. Trước đó, Brantly và Writebol cũng bị mắc căn bệnh chết người này trong thời gian làm việc tại Liberia.

    Thuốc thử nghiệm ZMapp sẽ được vận chuyển từ Geneva (Mỹ) tới bệnh viện Carlos III ở Madrid (Tây Ban Nha), nơi ông Pajares đang được điều trị cách ly.

    Ngày 10/8, sức khỏe của nhà truyền giáo Pajares có vẻ ổn định và không bị chảy máu. Tuy nhiên, đây có thể là những dấu hiệu cho thấy virus Ebola đã phát triển lên một giai đoạn mới.

    “Chúng tôi có rất ít thông tin về tình trạng sức khỏe của Pajares và chỉ biết chờ đợi”, Emilio, anh trai của Pajares chia sẻ.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, thời điểm này vẫn còn quá sớm đề gửi thuốc ZMapp tới Tây Phi và hiện tại số lượng huyết thanh này vẫn rất ít.

    Dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola gây ra ở Tây Phi đã khiến gần 1.000 người thiệt mạng. Tuần trước, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-chua-benh-ebola-sap-duoc-thu-nghiem-o-chau-au-a45500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    Virus Ebola “tấn công” châu Âu

    (ĐSPL) – Virus Ebola đã “tấn công” châu Âu khi nhà truyền giáo Miguel Pajares đã trở thành bệnh nhân đầu tiên của Tây Ban Nha nhiễm virus chết người này.