+Aa-
    Zalo

    Thuốc diệt cỏ thấm qua quần áo, người đàn ông ngộ độc toàn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do bất cẩn trong lúc phun thuốc diệt cỏ, ông T. đã bị thuốc đổ vào quần áo, thấm vào da dẫn đến ngộ độc toàn thân.

    Ngày 8/4, ThS.BS Doãn Uyên Vy- Phụ trách Phòng khám Chống độc, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết: bệnh viện vừa tiếp nhận, điều trị bệnh nhân N.H.T (ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) bị nhiễm độc toàn thân vì thuốc diệt cỏ.

    thuoc tru sau tham vao ao nguoi dan ong tay ninh ngo doc toan than dspl
    Toàn thân ông T. bị nổi đỏ, bong da do dính thuốc diệt cỏ. Ảnh: Infonet

    Ông T. nhập viện trong tình trạng da bị nổi đỏ, sau đó bong da toàn thân. Khai thác bệnh sử, ông T. cho biết thường xuyên tiếp xúc với các loại thuốc diệt cỏ, diệt mầm… vì công việc của ông là phun thuốc diệt cỏ thuê.

    Cách đây hơn nửa tháng, ông đã pha trộn 3 loại thuốc diệt cỏ, diệt mầm lại với nhau để phun, trong đó có một loại có tên khoa học là 2,4 D.

    Do bất cẩn trong lúc phun thuốc diệt cỏ, ông T. đã bị thuốc đổ vào quần áo, thấm vào da.

    Một ngày sau đó, ông T. phát hiện một vùng da ở đầu gối của mình bị đỏ lên. Nhưng ông vẫn tiếp tục đi làm công việc của mình, phun thuốc 8 giờ/ngày trong suốt 2 tuần.

    Đến khi tình trạng nhiễm độc trên da ngày càng nặng, da bị nổi đỏ, bong da toàn thân, ông mới đến bệnh viện khám.

    Theo bác sĩ Vy, ông T. đã tiếp xúc trong thời gian dài với thuốc diệt cỏ 2,4 D – một loại thuốc có tính axit nên da của bệnh nhân hiện giống như bị rộp phỏng, dị ứng.

    Tình trạng nhiễm độc của ông T. khá nặng và lan ra toàn thân nên phải điều trị khoảng hơn 1 tháng để da dần trở lại bình thường.

    “Khi phun thuốc diệt cỏ, diệt mầm, mọi người cần mặc đồ bảo hộ thật kỹ. Cần để ý hướng gió khi phun để tránh bị thuốc bay vào người. Đặc biệt, nếu chẳng may bị thuốc đổ vào quần áo, phải đi tắm rửa, thay quần áo ngay. Và một khi đã tiếp xúc với hóa chất từ thuốc diệt cỏ, diệt mầm…, nếu sau đó có xuất hiện các tình trạng bệnh lý bất thường trên da, mọi người nên đến Phòng khám Chống độc Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám, sớm tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nặng có thể xảy ra”, Infonet dẫn khuyến cáo của ThS.BS Doãn Uyên Vy.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-diet-co-tham-qua-quan-ao-nguoi-dan-ong-ngo-doc-toan-than-a533688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan