+Aa-
    Zalo

    Thương bà nội, cháu gái xin giảm án cho người giết cha

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa cãi nhau với vợ về chuyện làm ăn thì bị đứa con trai riêng của vợ ở nhà bên cạnh chạy qua chửi đánh mình, Thếnh đã dùng dao đâm chết người này.
    (ĐSPL) - Vừa cãi nhau với vợ về chuyện làm ăn thì bị đứa con trai riêng của vợ ở nhà bên cạnh chạy qua chửi đánh mình, Thếnh đã dùng dao đâm chết người này.
    Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, ngày 13/4, TAND TP.HCM xét xử  sơ thẩm đối với  bị cáo Nguyễn Văn Thếnh (SN 1961, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội “giết người”.
    Từng có một đời chồng và một người con riêng nhưng “giữa đường gãy gánh” bà Nguyễn Thị S quyết định "bước thêm bước nữa" với Thếnh, làm nghề chạy xe ôm. Cả hai về chung sống trong một căn nhà ở ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 
    Vào lúc 20h30 đêm 5/10/2014, sau khi uống rượu tại nhà xong, trong lúc ăn cơm cùng bà S, thì cả hai xảy ra cự cãi về việc làm ăn buôn bán của bà S bị thua lỗ. Trong lúc cự cãi, bà S bỏ đũa ra nhà sau, còn Thếnh ngồi trước nhà xem ti vi.
    ​Lúc này, anh Nguyễn Tấn M (con riêng của bà S) ở nhà kế bên, nghe tiếng cha dượng lớn tiếng cãi nhau với mẹ ruột liền chạy qua hết chửi, rồi đánh Thếnh. Trong lúc bị con riêng của vợ đánh, Thếnh chồm dậy lấy con dao nhọn để trên cửa sổ đâm 1 nhát vào bụng M.
    Bà S ở phía nhà sau nhà biết chuyện chạy lên tri hô cùng hàng xóm đưa M đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh M đã tử vong tại bệnh viện sau đó. Thếnh bị công an xã Tân Kiên bắt ngay trong ngày gây án.

    Bị cáo Thếnh sau phiên xử - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    ​Sau khi gây ra án mạng, tỏ vẻ ăn năn, Thếnh đã bồi thường cho phía bị hại gần 80 triệu đồng chi phí. Mẹ ruột của nạn nhân là bà S cũng có đơn bãi nại cho bị cáo. Tại tòa, bị cáo Thếnh thừa nhận giữa Thếnh và bà S sống chung với nhau nhiều năm trước nhưng không đăng ký kết hôn. Trong quá trình chung sống giữa Thếnh và con riêng của vợ cũng đã từng xảy ra mâu thuẫn nên không thể sống chung nhà. Hôm xảy ra án mạng, bị cáo đã có men rượu trong người, tức vì bị đánh, cộng với nhiều mâu thuẫn tích tụ từ trước nên mới dẫn tới án mạng xảy ra.
    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại tòa, đại diện cho bị hại tha thiết tòa xin giảm ánh cho Thếnh, đồng thời không yêu cầu bồi thường. Theo đại diện của bị hại (con gái nạn nhân M.), Thếnh là ông nội của mình nên nỗi đau của gia đình Thếnh cùng là của gia đình mình.
    “Bà nội năm nay tuổi cũng đã cao, các cô, các chú phải chu cấp để nuôi bà hằng ngày. Vì thế, con nghĩ, nếu mình yêu cầu bồi thường thì bà sẽ rất khó khăn. Trước đây ba con rất thương bà nên con sẽ tha thứ cho ông nội và không yêu cầu bồi thường.”.
    Theo tòa, trong vụ án này, anh M. có một phần lỗi vì đánh Thếnh trước và là nguyên nhân làm bị cáo gây án. Hơn nữa, Thếnh mới phạm tội lần đầu nên đã được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Vì thế, tòa đã tuyên án như trên.
    Nghi án mẹ giết con gái rồi tự tử tại Bình Bương
    Kim Thành(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-ba-noi-chau-gai-xin-giam-an-cho-nguoi-giet-cha-a90844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan