+Aa-
    Zalo

    Thương chiến Mỹ - Trung được đem ra "mổ xẻ" tại cuộc tranh luận phó tổng thống

    • DSPL
    ĐS&PL Thương chiến Mỹ - Trung là một vấn đề "nóng" được ứng viên phó tổng thống hai đảng đem ra "mổ xẻ" trong cuộc tranh luận đầu tiên và duy nhất.

    Thương chiến Mỹ - Trung là một vấn đề "nóng" được ứng viên phó tổng thống hai đảng đem ra "mổ xẻ" trong cuộc tranh luận đầu tiên và duy nhất. 

    Trong đêm tranh luận duy nhất giữ ứng viên phó tổng thống hai đảng tối 7/10, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã được đem ra "mổ xẻ" và tranh cãi gay gắt. Theo đó, đại diện đảng Dân chủ Kamala Harris đã công kích cách xử lý của chính quyền ông Trump - Pence đối với vấn đề này. 

    Đại diện hai đảng tranh cãi gay gắt về vấn đề thương chiến Mỹ - Trung. Ảnh: CNN

    Bà Harris phát biểu: "Phó tổng thống Pence trước đó đã nói về thương chiến Mỹ - Trung như một thành tựu của chính quyền Tổng thống Trump. Tuy nhiên, các ông đã thua trong cuộc chiến này. Các ông đã thua hoàn toàn. Cuộc chiến thương mại không đem đến kết quả gì ngoài việc hơn 300.000 người thấy nghiệp trong lĩnh vực sản xuất".

    "Phó tướng" của ông Biden chỉ ra trong những năm gần đây, ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung đã khiến hàng loạt nông dân rơi vào cảnh phá sản, công việc sản xuất cũng sụt giảm nghiêm trọng.

    Đáp trả lại lời công kích trên, đại diện đảng Cộng hòa đã nhắm tới cách ông Biden xử lý vấn đề thương mại. 

    Ông Pence cho biết: "Chúng tôi đã thua cuộc chiến thương mai? Ông Biden thậm chí chưa từng chiến đấu. Joe Biden đã luôn ủng hộ đảng Cộng sản Trung Quốc trong nhiều năm. Và Thượng nghị sĩ Harris, bà đang đưa ra quan điểm cá nhân, chứ không phải sự thật".

    Được biết, tổng thống Mỹ đã đặt vấn đề thương mại lên trên hết trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình. Ông Trump tập trung thực hiện Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ và đàm phán lại Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada. Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã gây ra không ít vấn đề đối với nông dân. Không ít người đã phàn nàn về những thiệt hại lên thị trường nông sản từ đậu nành, pho mát đến thịt lợn do ảnh hưởng của thương chiến. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-chien-my---trung-duoc-dem-ra-mo-xe-tai-cuoc-tranh-luan-pho-tong-thong-a341729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan