+Aa-
    Zalo

    Thương cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để sửa chiếc điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu chuyện ông cụ 84 tuổi ở Nghệ An phải đạp xe vượt hơn 220km đến Thanh Hóa để bảo hành chiếc điện thoại chỉ hơn 200 nghìn đồng khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm

    (ĐSPL) - Câu chuyện ông cụ 84 tuổi ở Nghệ An phải đạp xe vượt hơn 220km đến Thanh Hóa để bảo hành chiếc điện thoại chỉ hơn 200 nghìn đồng khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm động.

    Câu chuyện cảm động được đăng tải trên trang Facebook của cửa hàng điện thoại T.P. Vào 8h sáng ngày 2/7, cửa hàng điện thoại Tùng Phương (ở TP.Thanh Hóa) đón tiếp một khách hàng đặc biệt. Người mở hàng chính là ông cụ ông Nguyễn Đức Trinh, 84 tuổi, trú tại Đội 3 Nông Trang, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đến bảo hành chiếc điện thoại trị giá 200 ngàn đồng. Được biết, cụ ông mua chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Avio A112i ở Hải Phòng. Sau 2 ngày sử dụng, chiếc điện thoại bỗng nhiên bị sập nguồn.

    Cụ Nguyễn Đức Trinh 84 tuổi và chiếc xe đạp đồng hành cùng cụ trên chặng đường 220km để sửa chiếc điện thoại.

    Vì quá tiếc chiếc điện thoại phải tích cóp mới mua được, cụ ông 84 tuổi này đã vất vả đạp xe 220km từ Nghệ An ra Thanh Hóa với hy vọng sửa được điện thoại. Cụ chia sẻ, cụ đã vào rất nhiều cửa hàng ở Nghệ An nhưng họ đều từ chối không nhận bảo hành cho cụ.

    Cảm động cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để sửa chiếc điện thoại
    Hành trang đi đường của cụ Trịnh.

    Sau đó, cụ xem trên thẻ bảo hành chỉ có ở Thanh Hóa - Hà Nội - Hải Phòng nên cụ chọn Thanh Hóa cho gần. Hành trang vượt đường xa của cụ ông khá đơn giản. Cụ chỉ có một chiếc xe đạp buộc lốp, cái đèn pin và cái túi bóng đựng cơm, vài miếng bánh đa... Cụ nói là đi từ 8h sáng ngày 30/6 đến 6h sáng ngày 2/7 mới đến nơi. Quá thương cảnh cụ ông, chúng tôi đã tặng cụ một chiếc máy điện thoại Nokia N105 mới kèm sim và biếu cụ một chút tiền rồi giúp cụ ra bến để bắt xe về quê.

    Cảm động cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để sửa chiếc điện thoại

    Nhân viên cửa hàng đang kiểm tra điện thoại cho cụ Trịnh.

    Cảm động cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để sửa chiếc điện thoại

    Đại diện cửa hàng T.P trao tặng món quà cho cụ Trịnh đi đường.

    Theo như chia sẻ của cửa hàng bảo hành cho cụ, hầu hết các cửa hàng điện thoại ở Nghệ An từ chối bảo hành cho cụ là do họ không kinh doanh hãng điện thoại này. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều cửa hàng ở Nghệ An bán sản phẩm cùng hãng với điện thoại của cụ nhưng không hiểu tại sao lại không nhận bảo hành cho cụ…

    Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ. Hầu hết các thành viên cộng đồng mạng đều cảm động trước câu chuyện của ông cụ và nghĩa cử cao đẹp của cửa hàng điện thoại T.P.

    Cảm động cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để sửa chiếc điện thoại
    Câu chuyện cụ ông 84 tuổi đạp xe 220km để sửa chiếc điện thoại đã khiến các thành viên trên cộng đồng mạng thực sự xúc động.

    Bạn Thanh Tùng xúc động chia sẻ: “Nhìn ông cụ thấy muốn khóc quá, cả một đời lam lũ chân chất tiết kiệm từng đồng tiền cắc bạc, bản chất vốn quý của những con người Việt Nam. Thương quá, mong cụ về nhà nhanh và luôn khỏe mạnh”.

    Thành viên Hien Nguyen Thi Thu cảm động nhận xét: “Một hành động cao cả, cảm ơn tập thể công ty Điện Thoại T.P. Chúc cửa hàng may mắn và thành công”.

    Bạn Trần Quý bình luận: “Ông cụ đã 84 tuổi đạp xe ra Thanh Hoá, khâm phục cụ và cũng hoan nghênh cửa hàng đã có hành động hỗ trợ cụ. Thật cảm động chúc cụ vui khỏe, chúc của hàng phát đạt, thịnh vượng”.

    Thành viên có nickname ReSign Rsg viết: “Đọc bài báo mới thấy tình người còn đẹp và đời còn đẹp”.

    Thành viên Sông Quê xúc động: “Cám ơn cửa hàng T.P nha, tình nghĩa lắm dù hành động giản đơn”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-cu-ong-84-tuoi-dap-xe-220km-de-sua-chiec-dien-thoai-a39365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan