+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải sẽ phong tỏa từng phần để ngăn chặn COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Thượng Hải cho biết, biện pháp này được thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ an toàn và sức khỏe của người dân, cũng như đạt mục tiêu "zero COVID" sớm nhất có thể.

    Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ đóng cửa nửa phía đông và phía nam sông Hoàng Phố trong 5 ngày bắt đầu từ 28/3 để thực hiện xét nghiệm cho dân cư tại khu vực này. Sau đó, lệnh phong tỏa tương tự sẽ được thực hiện ở khu vực phía tây sông Hoàng Phố từ 1/4 đến 5/4.

    Khi biện pháp phong tỏa được áp dụng, người dân sẽ không được rời khỏi nhà và sẽ được chính quyền cung cấp nhu yếu phẩm và vật y tế cần thiết. Người lao động ở các ngành nghề không thiết yếu cần làm việc tại nhà, trong khi các phương tiện giao thông không thiết yếu phải dừng hoạt động.

    Dịch vụ giao đồ ăn vẫn được hoạt động, nhưng người giao hàng không được tiếp xúc với người nhận hay đi vào khu dân cư. Ngoại trừ những đơn vị làm công tác chống dịch, các cơ quan, công sở cũng sẽ đóng cửa.

    thuong hai covid 19
    Người dân ở Thượng Hải, Trung Quốc, xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 ngày 24/3.

    Quyết định mở rộng phong tỏa được đưa ra chỉ một ngày sau khi giới chức thành phố bác bỏ khả năng này vì nguy cơ gây tổn hại tới nền kinh tế của cả đất nước.

    Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 26/3, chuyên gia y tế Wu Fan thuộc Ủy ban phòng chống dịch COVID-19 của Thượng Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động kinh tế tại thành phố cảng này, nêu rõ nếu phong tỏa toàn thành phố, nhiều tàu chở hàng quốc tế sẽ phải lênh đênh trên biển.

    Điều này không chỉ tác động tới nền kinh tế Trung Quốc mà còn ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu. Trước đó, giới chức Thượng Hải cũng thông báo sẽ phát các bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân trong thành phố nhằm tăng cường nỗ lực ứng phó đại dịch tại đây.

    Trung Quốc kiên trì theo đuổi chính sách "zero COVID-19" và hàng chục triệu người dân nước này đang sống dưới các lệnh phong tỏa. Số ca COVID-19 mới tại Trung Quốc không đáng kể so với toàn cầu, nhưng là mức cao nhất được ghi nhận trong hơn hai năm qua tại nước này. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 27/3 báo cáo hơn 4.500 ca nhiễm mới, giảm hơn 1.000 ca so với hôm qua.

    Thượng Hải đã đối mặt với đợt bùng phát mới trong gần một tháng và hôm 26/3, họ ghi nhận 2.631 ca không triệu chứng mới, chiếm gần 60% tổng số trường hợp không triệu chứng của Trung Quốc ngày hôm đó, cùng với 47 ca có triệu chứng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-se-phong-toa-theo-2-giai-doan-a532421.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan