+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu Mầm đậu nành của Huệ Beauty đang bị hiểu lầm

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, thông tin trên một số trang báo và mạng xã hội nói rằng mầm đậu nành nguyên xơ Huệ Beauty sản xuất ở cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi.

    Thời gian gần đây, thông tin trên một số trang báo và mạng xã hội nói rằng mầm đậu nành nguyên xơ Huệ Beauty sản xuất ở cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi. Thông tin thiếu chính xác này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng đã, đang sử dụng sản phẩm của Huệ Beauty.

    Nguồn gốc cơ sở sản xuất mầm đậu nành Huệ Beauty

    Trước những lời đồn đại gây xôn xao dư luận, bà 

    bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ thương hiệu Huệ Beauty đã phải lên tiếng đính chính lại thông tin để quý khách hàng có thể an tâm sử dụng. Bà Huệ cho biết, thông tin trên bản đăng ký kinh doanh hộ cá thể Nguyễn Duy Nhất được cấp giai đoạn từ năm 2012-2016, gia đình ông Nhất kinh doanh các mặt hàng tạp hoá, thức ăn chăn nuôi, vận tải, máy xay xát và chế biến tinh bột chứ không phải là cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi (ông Nguyễn Duy Nhất là bố đẻ của bà Huệ). Từ cuối năm 2017 gia đình ông Nhất đẩy mạnh khâu sản xuất và chế biến tinh bột gạo, đậu và đã được cơ quan chức năng huyện Triệu Sơn tỉnh Thanh Hoá cấp phép.

    Trong thời gian từ tháng 7/2017 đến tháng 12/2017 gia đình ông Nhất tập trung sản xuất bột mầm đậu nành và giới thiệu cho bạn bè, người thân và khách hàng với tên gọi "mầm đậu nành nguyên xơ Huệ Beauty" là thực phẩm ngũ cốc thông thường. Sau một thời gian nhận được phản hồi tích cực từ người dùng, hộ gia đình ông Nhất đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ HAC Việt Nam, lập chi nhánh sản xuất tại Thôn 3, xã  Minh Sơn, Triệu Sơn, Thanh Hoá. Cho đến tháng 2/2018 chi nhánh của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HAC Việt Nam chính thức được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    Làm rõ tên gọi hai sản phẩm mầm đậu nành mang thương hiệu Huệ Beauty

    Sản phẩm mầm đậu nành Huệ Beauty có hai tên gọi khác nhau theo hai giai đoạn sản xuất, kinh doanh xuyên suốt từ năm 2017 đến nay.

    Tên gọi mầm đậu nành nguyên xơ Huệ Beauty được cơ sở Nguyễn Duy Nhất sản xuất và phân phối từ tháng 7 đến tháng 12/2017. Cuối năm 2017, cơ sở Nguyễn Duy Nhất ngừng sản xuất mầm đậu nành nguyên xơ để tập trung lo hoàn thiện giấy tờ pháp lý nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng cơ sở sản xuất. Trong thời gian này, cơ sở Nguyễn Duy Nhất thành lập doanh nghiệp là Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ HAC Việt Nam và nghiên cứu, sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên mầm đậu nành Raw Fiber (do tên gọi mầm đậu nành nguyên xơ không thể cấp phép).

    Mầm đậu nành Raw Fiber đã được thử nghiệm bởi Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert), Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ KH&CN ngày 6/11/2017. Sản phẩm cũng đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm vào ngày 4/5/2018. Chi nhánh công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HAC Việt Nam cũng đã được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định về sản xuất, kinh doanh thực phẩm vào ngày 2/2/2018.

    Sau khi được Cục An toàn thực phẩm tiếp nhận bản công bố sản phẩm, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HAC Việt Nam đã chính thức phân phối sản phẩm mầm đậu nành Raw Fiber ra thị trường, đồng thời chủ động cho thu hồi lại toàn bộ sản phẩm cũ là mầm đậu nành nguyên xơ trên toàn hệ thống để tránh gây hiểm nhầm về chất lượng sản phẩm và làm ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của công ty.

    Bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH TM và DV HAC Việt Nam cho biết, công ty đã lường trước thông tin về sản phẩm có thể bị hiểu lầm nên đã ra thông báo thu hồi sản phẩm từ tháng 5/2018 và hạn cuối trong việc thu hồi, đổi trả sản phẩm là 30/8/2018. Tuy nhiên, do tốc độ triển khai thu hồi sản phẩm chưa được đẩy mạnh nên hiện nay vẫn còn tồn động một số lượng ít sản phẩm cũ là mầm đậu nành nguyên xơ ngoài thị trường và ở một số đại lý của công ty.

    Vì vậy, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HAC Việt Nam tiếp tục có thông báo lần 2 về việc thu hồi sản phẩm cũ, yêu cầu toàn hệ thống phân phối phải nghiêm túc chấp hành việc đổi trả sản phẩm cũ trước ngày 30/8/2018. Sau thời gian này, công ty sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào liên quan đến việc phân phối sản phẩm mầm đậu nành nguyên xơ Huệ Beauty.

    Bà Huệ cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, mầm đậu nành Huệ Beauty cũng đã bị làm giả, làm nhái rất nhiều trên thị trường và việc này hiện nay công ty HAC Việt Nam chưa thể kiểm soát hết được. Chính vì vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu còn khá non trẻ của công ty.

    Với mong muốn ngày một đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng, trong thời gian qua, Huệ Beauty đã nỗ lực đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở sản xuất, từ sản xuất thực phẩm thông thường sang thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm của công ty với thương hiệu mầm đậu nành Raw Fiber đã được các cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm và cấp phép kinh doanh, sản xuất theo đúng quy định. Trong quá trình chuyển đổi sản xuất, với tên gọi gần giống nhau và do việc thu hồi sản phẩm cũ chưa triệt để nên khách hàng đã có sự hiểu nhầm về sản phẩm của Huệ Beauty.

    Chính vì vậy, công ty đã ngay lập tức ra thông báo thu hồi sản phẩm cũ và đính chính thông tin về sản phẩm trên tất cả các kênh bán hàng và cơ quan báo chí để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt. Huệ Beauty rất hy vọng với sự cầu thị lắng nghe, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, khách hàng đã và sẽ luôn tin tưởng, ủng hộ sản phẩm của công ty.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-mam-dau-nanh-cua-hue-beauty-dang-bi-hieu-lam-a241315.html
    Khi người nghệ sĩ trở thành doanh nhân?

    Khi người nghệ sĩ trở thành doanh nhân?

    Có nhiều điều phi thường và kì diệu luôn xoay quanh chúng ta mỗi ngày. Có lẽ mọi người sẽ cho rằng 2 từ đó chỉ xứng với những người sinh ra đã vốn tài giỏi...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi người nghệ sĩ trở thành doanh nhân?

    Khi người nghệ sĩ trở thành doanh nhân?

    Có nhiều điều phi thường và kì diệu luôn xoay quanh chúng ta mỗi ngày. Có lẽ mọi người sẽ cho rằng 2 từ đó chỉ xứng với những người sinh ra đã vốn tài giỏi...