+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu thời trang Versace sắp sửa bị Michael Kors thâu tóm xa xỉ tới mức nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau.

    Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau.

    Theo nguồn tin của Bloomberg, nhà sản xuất túi xa xỉ Michael Kors sắp chốt thương vụ thâu tóm nhà mốt Versace của Ý với giá khoảng 2 tỷ USD. Thương vụ này có thể sẽ được công bố trong tuần này. Gia đình Versace (hiện sở hữu 80% còn lại của hãng thời trang này) sẽ tiếp tục giữ vai trò của mình trong công ty.

    Neil Saunders - Giám đốc điều hành hãng tư vấn GlobalData Retail cho rằng, việc mua lại Versace "sẽ thêm một thương hiệu lớn với vị thế trên toàn cầu góp phần vào sự ổn định của Michael Kors". Thương vụ này sẽ giúp Michael Kors cạnh tranh được với các đối thủ lớn hơn.

    Michael Kors mua lại Versace để vươn lên phân phúc hàng hiệu xa xỉ toàn cầu. Ảnh: WSJ

    Thành lập vào năm 1978, Versace được xem là một trong những hãng thời trang hàng đầu thế giới. Trụ sở chính của hãng nằm tại Milan - Thành phố lớn thứ nhì nước Ý và là trung tâm công nghiệp, kinh tế, tài chính của Ý.

    Tính đến năm 2011, Versace có hơn 450 nhân viên trên toàn cầu với lợi tức hàng năm thu được là 340,2 triệu euro.

    Rời khỏi Reggio Calabria năm 25 tuổi, Gianni Versace – người khai sinh ra Versace đã đến Milan làm thiết kế thời trang cho nhiều xưởng vẽ như Genny, Complice… Gianni ngày càng thành công và được biết đến nhờ vào tài năng thiết kế xuất chúng.

    Cùng với sự giúp đỡ của anh trai Santo và cô em gái Donatella, Gianni Versace mở cửa hàng thời trang đầu tiên tại khu phố Via della Spiga năm 1978, thành lập nên hãng thời trang Gianni Versace S.p.A. Những thiết kế của Gianni chịu ảnh hưởng của họa sỹ theo trường phái nghệ thuật đại chúng Andy Warhol, nghệ thuật La Mã và Hy Lạp cổ đại cũng như nghệ thuật trừu tượng. Cũng trong năm này, vào tháng 3, dòng thời trang nữ của Versace ra đời. Tiếp theo đó, tháng 9, dòng thời trang nam được giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

    Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý. Ảnh: Getty

    Ba năm sau, tức năm 1981, Gianni Versace cho ra đời mùi nước hoa đầu tiên dành cho phái nữ. Tháng 3/1982 hãng thời trang Versace giành được giải Golden Eye đầu tiên cho bộ sưu tập mùa thu năm đó. Versace còn vinh dự nhận giải này vào những năm 1984, 1990, 1991.

    Đến tháng 1/1986 Versace sản xuất dòng sản phẩm thời trang may sẵn. Tháng 10 cùng năm, hãng tổ chức triển lãm với chủ đề “Versace: Objective Fashion”.

    Tiếp theo sự ra đời của nước hoa và thời trang may sẵn Versace, năm 1989 Versace tập trung phát triển dòng nữ trang cao cấp. Đây cũng là năm dòng thời trang cao cấp Atelier Versace ra đời, 14 kiểu và 52 mẫu quần áo đã được bán hết không lâu ngay sau đó…

    Đầu năm 1990 lần đầu tiên sản phẩm Atelier Versace được trình diễn trên sân khấu. Đến tháng 4/1990 dòng thời trang nam V2 ra đời. Tháng 9/1990 Gianni Versace cùng với Karl Lagerfeld và Christian Lacroix được vinh danh là những nhà thời trang mới tại New York.

    Tháng 10/1991 Versace bán dòng sản phẩm Versace Signature. Tháng 2/1993 Gianni nhận giải thưởng quốc tế CFDA.

    Ba anh em nhà Versace, từ trái qua: Santo, Donatella và Gianni Versace. Ảnh: Versace

    Versace có rất nhiều fan là những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Năm 1996, Michael Jackson đã nhờ Gianni Versace thiết kế trang phục cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới HIStory của anh. Elton John cũng là fan trung thành của Versace, ông vẫn thường mặc những trang phục có đính kim cương hoặc đá swarovski của Versace.

    Những fan nổi tiếng khác của Versace là Elizabeth Hurley, Beyonce và công nương Diana. Jennifer Lopez rất thường mặc đầm Versace trong các sự kiện thảm đỏ. Chiếc đầm xẻ cổ táo bạo xanh lá cây bằng vải chiffon mà cô mặc tại Grammy lần thứ 42 (23–2–2000) trở thành một trong những chiếc đầm làm hao tổn nhiều giấy mực của báo chí.

    Lady Gaga cũng là fan của Versace, đặc biệt là thời trang vintage của Versace. Trong video The Edge of Glory cô đã diện những trang phục trong bộ sưu tập cuối cùng của Gianni. Cô thừa nhận chịu ảnh hưởng phong cách thời trang của Gianni và Donatella.

    Donatella Versace - bà chủ hiện tại của Versaces. Ảnh: The independent

    Sau khi người anh trai Gianni Versace bị ám hại ngay trên những bậc thang của tư gia tại bãi biển Miami, Cô em gái Donatella Versace trở thành người phụ trách công ty của gia đình. Ngày nay, Versace đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình bao gồm: Thời trang Nữ và Nam, thời trang trẻ em, nội thất, phụ kiện bằng da, khăn lụa, mắt kinh, nước hoa và khách sạn.

    Các sáng tạo của nhà Versace nói chung đều gắn liền với vẻ đẹp thần thoại, mang tư tưởng và thẩm mỹ của triết học và nghệ thuật cổ đại. Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi sự nhạy cảm màu sắc, chất liệu, nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt táo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-thoi-trang-versace-sap-sua-bi-michael-kors-thau-tom-xa-xi-toi-muc-nao-a245495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan