+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu Trà sữa Fozu: Sẵn sàng bứt tốc trên hành trình chinh phục niềm tin khách hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự đầu tư và chuẩn bị bài bản từ nền tảng tri thức kinh doanh, tất cả đã khiến Nguyễn Duy Hùng – chàng CEO trẻ mang trong mình nhiệt huyết đã ngày càng thành công hơn trên hành trình xây dựng thương hiệu trà sữa Fozu cho riêng mình. Cùng lắng nghe những tâm sự của anh trong suốt quá trình xây dựng sự nghiệp nhé!
    v1

    Chào anh, được biết đến với vai trò là CEO của cửa hàng trà sữa rất hot trong thời gian hiện nay, anh có thể chia sẻ đôi nét về bản thân mình không?

    Xin chào mọi người, mình tên là Duy Hùng hiện đang đảm nhận việc kinh doanh 1 cửa hàng đồng hồ và chuỗi 13 cửa hàng trà sữa trong đó có 8 cửa hàng nhượng quyền cho các đối tác. Thật ra, xuất phát điểm của mình là Kỹ sư Cơ khí khi mình tốt nghiệp Đại học với tấm bằng Kỹ sư cơ khí vào năm 2010. Thời gian đầu sau khi tốt nghiệp, mình làm việc cho công ty của Nhật Bản trong suốt 7 năm với vai trò Quản lý sản xuất, nhưng mình nhận ra mình không thể làm thuê mãi. Ngoài ra ở thời điểm ấy mình đã có vợ và hai con nhỏ, vợ mình thì ở nhà chăm sóc gia đình và cũng mong muốn tìm kiếm một lĩnh vực nào đó để kinh doanh tự do. Câu chuyện kể ra thì rất dài nhưng với mình có 2 mốc thời gian quan trọng là tháng 10 năm 2016 mình mở cửa hàng đồng hồ đầu tiên cho bà xã quản lý, 1 năm sau thì mình mở cửa hàng đồng hồ thứ 2. Rồi đến 2019 vợ chồng mình muốn có thêm 1 mảng kinh doanh mới. Thế là cửa hàng trà sữa đầu tiên ra đời tháng 10/2019 và sau đó lần lượt các cửa hàng khác mọc lên, đền thời điểm hiện tại mình có 13 cửa hàng trà sữa.

    v2

    Thời điểm mới “dấn thân” vào kinh doanh, điều khó khăn nhất mà anh trải qua là gì?

    Có lẽ thời điểm mà khó khăn nhất đối với Hùng đó chính là trong thời gian dịch Covid 19 hoành hành, khi mà mình bắt đầu mở cửa hàng thứ 2, thứ 3 trong những năm tháng dịch bệnh diễn ra căng thẳng phức tạp nhất, Mình thực sự rất lo lắng, có nhiều đêm mất ngủ vì nghĩ tới công việc kinh doanh bị ảnh hưởng, sẽ đi lệch đường tính ban đầu của mình. Ngoài ra, lượng khách ít ỏi phụ thuộc vào sự hoạt động của shipper và thời gian lock down kéo dài cũng từng khiến mình thấp thỏm, tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc.

    Sự thành công của thương hiệu đánh dấu sự thành công của người đầu tàu, anh có thể chia sẻ bí quyết để có thể quản lí và vận hành chuỗi cửa hàng tốt không?

    Thật ra bí quyết với Hùng chính là “Chậm mà chắc” chậm trong việc tìm kiếm vị trí mặt bằng nơi tập trung đối tượng khách hàng của mình, chậm trong việc nhượng quyền vì rất khó tìm được đối tác cùng chí hướng, Mọi thứ với mình phải luôn được đánh giá, phân tích tỉ mỉ ở nhiều góc cạnh. Dù trong thời gian ngắn thông báo nhượng quyền và được nhiều đối tác quan tâm nhưng đối với mình, luôn phải cẩn trọng trong việc tìm kiếm đối tác cùng chí hướng cùng lí tưởng để phát triển thương hiệu. Đối với mình, mình luôn ưu tiên chất lượng hơn số lượng, chất lượng sẽ quyết định sự tin yêu của khách hàng dành cho mình. Tính đến thời điểm hiện tại đã có thêm 8 Cửa hàng nhượng quyền thành công.

    v3

    Anh có thể chia sẻ về những điều kiện để gắn bó với việc kinh doanh lâu dài, trở thành người bạn thân thiết của khách hàng không?

    Thật ra ở cửa hàng Trà sữa của mình, mình đã đặt ra chính sách chất lượng cho Fozu như là chính sách sức khoẻ và an toàn vệ sinh làm nền móng, luôn lựa chọn nguyên liệu nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, công thức nghiên cứu dựa trên 3 yếu tố (Ngon, dinh dưỡng, sức khoẻ) và quy trình bảo quản nghiêm ngặt, tôn trọng khách hàng, luôn dành tặng nhiều ưu đãi cho khách hàng. Kinh doanh hay bất cứ làm gì, mình luôn luôn đặt cái tâm của mình lên trước hết. Đó vừa là quan niệm, triết lí sống và làm việc của mình.
    Đặc biệt khi làm bất cứ điều gì Hùng cũng luôn tâm niệm “Khách hàng là quan trọng nhất”, mọi sản phẩm đều huớng tới lợi ích của khách hàng. Đặc biệt trong chuỗi cửa hàng, Hùng đều quán triệt với nhân viên luôn giữ thái độ niềm nở, trân trọng khách hàng.

    v4

    Các khách hàng chủ yếu của quán sẽ là học sinh cấp 2, cấp 3, sinh viên, nhân viên văn phòng, họ đa số đều là gen Z, có sự trải nghiệm đồ ăn thức uống phong phú nên mình luôn chú trọng đầu tư vào công thức pha chế cho Fozu thật độc đáo khác biệt. Ngoài ra, mình còn luôn đầu tư thời gian để viết quy trình chuẩn cho tất cả các công việc từ việc lựa chọn vị trí mặt bằng, training cho nhân viên, training cho quản lý, setup quán, quy trình pha chế, văn hóa cửa hàng, khâu chăm sóc khách hàng và quy trình vận hành cửa 1 quán. Mình nghĩ chính tâm huyết mình đặt vào trong từng cửa hàng trà sữa Fozu chính là điều giữ chân “khách hàng luôn tin tưởng đến Fozu”.

    Định hướng phát triển của anh trong thời gian tới như thế nào?

    Trong thời gian tới, mình mong muốn Fozu phát triển vững mạnh hơn nữa. Tích cực hỗ trợ xem xét các yêu cầu nhượng quyền của đối tác để có thể giúp đối tác phát triển kinh doanh, mở rộng thương hiệu cho Fozu được phổ biến rộng rãi hơn nữa.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-tra-sua-fozu-san-sang-but-toc-tren-hanh-trinh-chinh-phuc-niem-tin-khach-hang-a578199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan