+Aa-
    Zalo

    Thương lái Trung Quốc đổ sang lùng mua vải thiều Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều thương lái Trung Quốc đang phải trực tại cửa khẩu vừa để tiêu thụ vải, vừa để chờ được sang thu mua.
    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều thương lái Trung Quốc đang phải trực tại cửa khẩu vừa để tiêu thụ vải, vừa để chờ được sang thu mua.

    Thị trường Trung Quốc ổn định và có nguồn cung lớn. Song, các thương lái người Trung Quốc vẫn rất hào hứng với thị trường vải Việt Nam.

    Vietnamnet dẫn thông tin của tỉnh Bắc Giang cho hay, năm nay tỉnh có trên 28.000ha vải thiều. Sản lượng quả ước đạt trên 160.000 tấn, tăng 10.000 tấn so với năm 2019. Trà vải sớm cho thu hoạch từ 20/5 đến 5/6, vải thiều chính vụ thu hái từ 10/6. Diện tích vải thiều chín sớm của tỉnh bắt đầu cho thu hoạch. Các đại lý đang tiến hành thu mua để xuất khẩu sang Trung Quốc với giá khá cao.

    Trao đổi với Dân trí, ông Thang Thành Vĩ, Tổng Giám đốc công ty TNHH XNK Kiều Thịnh Quảng Tây cho biết, hiện ông đang muốn tổ chức cho nhóm hơn 100 người trong hội Thương hội hoa quả sang Việt Nam thu mua vải. Mọi người đều đang ở thành phố Sùng Tả, thậm chí là Bằng Tường (sát biên giới Việt Nam).

    “Chúng tôi đã báo cáo với nhà quản lý của cả 2 nước để có thể sang thu mua vải. Chưa dám nói chắc 100%, nhưng đang chờ làm giấy tờ để chờ ngày sang”, ông Vĩ nói.

    Vải thiều Bắc Giang.

    Bắc Giang đã chủ động xây dựng các kịch bản tiêu thụ vải thiều.

    Kịch bản thuận lợi nhất là vẫn xuất khẩu sang thị trường truyền thống và thị trường mới. Kịch bản thứ hai, khó khăn hơn nhưng vẫn xuất khẩu được. Kịch bản thứ ba, khó khăn nhất là không xuất đi được. Bắc Giang đã khởi động cả 3 kịch bản trên, trong mọi tình huống đều chủ động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

    Hiện, các thương lái Trung Quốc hiện chưa sang, nhưng việc tiệu thụ vải vẫn diễn ra bình thường, chỉ có điều phương pháp và cách làm đặc biệt hơn. Đó là, người Việt giao hàng tới cửa khẩu, bạn hàng sẽ đón nhận ở bên kia biên giới.

    Đầu tháng 6 tới đây, lễ hội vải thiều sẽ chính thức được khởi động tại Bắc Giang. Các thương lái trong và ngoài nước có thể tới đây để giao lưu, kết nối và mua bán ngay tại vườn.

    Trước tình hình người nước ngoài và thương nhân Trung Quốc đến xúc tiến, tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang sẽ được tổ chức cách ly nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự kiến, công tác cách ly sẽ chia làm nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 50 người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-lai-trung-quoc-do-sang-lung-mua-vai-thieu-viet-nam-a324745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan