+Aa-
    Zalo

    Thương lái Trung Quốc lại ồ ạt mua cau non, trả giá cao gấp 10-15 lần

    ĐS&PL Hiện giá cau non đang ở mức cao chưa từng thấy với hơn 20 nghìn đồng/kg, trong khi trước đây giá chỉ trên 1 nghìn đồng/kg.

    Hiện giá cau non đang ở mức cao chưa từng thấy với hơn 20 nghìn đồng/kg, trong khi trước đây giá chỉ trên 1 nghìn đồng/kg.

    Theo báo Lao Động, thời gian gần đây, thương lái ồ ạt tìm mua cau non tại Bình Định và không ngừng trả giá cao.

    Từ đầu năm 2017 đến nay, giá cau tăng liên tục, hiện ở mức cao chưa từng thấy với hơn 20 nghìn đồng/kg, trong khi trước đây giá chỉ trên 1 nghìn đồng/kg. Hầu như ngày nào cũng có thương lái đến các xã tìm mua cau, nông dân không được tiếp xúc trực tiếp với các thương lái nước ngoài, mà chủ yếu qua các đầu nậu Việt Nam.

    Hiện tại, số lượng cau có bao nhiêu đều được các đầu nậu thu hết.

    Thương lái ồ ạt mua cau với mức giá cao đột biến - Ảnh: báo Thanh niên

    Việc mua-bán hiện diễn ra khá thuận tiện, thanh toán sòng phẳng. Thậm chí, thương lái còn đặt cọc tiền để các đầu nậu thu gom cau về, sấy khô rồi chuyển đi.

    Báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn lời bà Nguyễn Thị Hà (44 tuổi): “Năm nay giá cau tăng cao bất ngờ, nhiều thương lái mua cau non về sấy, rồi bán sang Trung Quốc. Lý do vì sao họ chuộng mua cau non thì chúng tôi không rõ lắm. Nhà tui có 10 cây cau, năm nay nhờ giá cao nên bán cũng kiếm được vài triệu đồng”.

    Thông tin thêm trên báo Đại đoàn kết cho biết, thương lái lùng sục khắp nơi nhưng chỉ mua cau non về sấy rồi bán qua thị trường Trung Quốc làm kẹo chống viêm họng. Cau già (có hạt to bên trong) thì không được chuộng và giá cũng rất thấp.

    Phòng Nông nghiệp huyện An Lão cho biết, tuy mức giá năm nay tăng đột biến người dân không nên trồng ồ ạt vì giá cau rất bấp bênh. Địa phương cũng không khuyến khích bà con trồng thêm hay đưa vào danh mục cây chủ lực bởi những rủi ro của loại cây này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-lai-trung-quoc-lai-o-at-mua-cau-non-tra-gia-cao-gap-10-15-lan-a203264.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan