+Aa-
    Zalo

    Thượng nghị sĩ John McCain cảnh báo Donald Trump sẽ phải hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - John McCain mới đây đã cảnh báo chính quyền mới của ông Donald Trump rằng bất cứ cơ quan chính quyền nào khôi phục biện pháp tra tấn bằng nước sẽ phải hầu tòa.

    (ĐSPL) – Thượng nghị sĩ John McCain mới đây đã cảnh báo chính quyền mới của ông Donald Trump rằng bất cứ cơ quan chính quyền nào khôi phục biện pháp tra tấn bằng nước sẽ phải hầu tòa ngay lập tức.

    Theo TTXVN, phát biểu tại Diễn đàn An ninh quốc tế Halifax, ông McCain khẳng định: “Tôi không quan tâm tổng thống muốn làm gì, hay ai đó làm gì. Chúng tôi sẽ không tra tấn bằng biện pháp trấn nước, chúng tôi sẽ không tra tấn”.

    Bên cạnh đó, Thượng nghĩ sĩ cũng tuyên bố rằng, “bạn của tôi, cách này không hiệu quả. Nếu bạn gây đau đớn cho ai đó quá lâu, họ sẽ nói cho bạn bất cứ điều gì họ nghĩ là bạn muốn nghe để sự đau đớn dừng lại”.

    Thượng nghị sĩ John McCain. - Ảnh: AP

    Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump ủng hộ khôi phục tra tấn trấn nước và “kỹ thuật thẩm vấn tăng cường” như là phương tiện để thẩm vấn những nghi can khủng bố. Ông Trump thậm chí còn bày tỏ mong muốn sử dụng các phương pháp tra tấn nghiêm trọng hơn trấn nước.

    Trước đó, CNN dẫn lời Tổng thống đắc cử nói rằng, “những kẻ man rợ này (phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS) đã hành quyết, và dìm chết chìm rất nhiều người. Chúng hành xử như thời Trung Cổ, vậy mà chúng ta không thể trấn nước những tên này sao? Như vậy là quá khó khăn ư?”.

    Trả lời nhà báo George Stephanopoulos của ABC hồi tháng 2, ông Trump nói: “Tôi sẽ hoàn toàn cho phép thứ gì đó vượt lên cả trấn nước”.

    McCain cho hay trấn nước và các phương pháp tra tấn khác đều bị cấm theo luật liên bang và Công ước Geneva và lập luận rằng không có quan tòa nào ở nước Mỹ coi tra tấn là sự vi phạm những luật này.

    Theo tờ Thanh Niên, dìm nước là biện pháp tra tấn khét tiếng mà Mỹ từng áp dụng với các nghi can khủng bố, nhưng nó đã bị cấm từ năm 2006. Nạn nhân bị dội ngập nước, tạo cảm giác tương tự như lúc sắp chết đuối, có thể để lại những di chứng, tàn tật suốt đời.

    Tờ Dân Việt đưa tin, ông McCain từng là một phi công của Hải quân Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam. Ông đã bị giam giữ trong hơn 5 năm như một tù nhân chiến tranh. McCain hiện có một mối quan hệ nhiều bất đồng với ông Trump.

    Trong Diễn đàn An ninh Quốc tế, khi được hỏi đã nói chuyện với Trump sau khi ông Trump đắc cử hay chưa, ông McCain cho biết họ đã nói chuyện và đó là một cuộc nói chuyện “ổn”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]nIiQec1urO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-si-john-mccain-canh-bao-donald-trump-se-phai-hau-toa-a170860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.