+Aa-
    Zalo

    Thượng nghị sĩ Philippines khởi kiện Tổng thống Duterte

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 7/11, Thượng nghị sĩ Philippines, bà Leila de Lima đã khởi kiện Tổng thống nước này Rodrigo Duterte ra Tòa án Tối cao...

    Ngày 7/11, Thượng nghị sĩ Philippines, bà Leila de Lima đã khởi kiện Tổng thống nước này Rodrigo Duterte ra Tòa án Tối cao, yêu cầu chính phủ ngừng thu thập thông tin cá nhân về bà.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) ở thủ đô Manila ngày 3/11. Ảnh: EPA/TTXVN

    Thượng nghị sĩ Leila de Lima đã gửi đơn kiện dài 26 trang đối với ông Duterte, người trước đó đã cáo buộc bà tiếp tay cho việc phổ biến ma túy bất hợp pháp tại New Bilibid, một nhà tù lớn ở Manila. Tại cuộc họp báo, bà Leila de Lima cho rằng một mối hận thù cá nhân đã phát sinh nhằm vào bà do các cuộc điều tra trước đây của bà liên quan đến chiến dịch chống ma túy của ông Duterte với hành động giết người không qua xét xử. Bà nói: "Tôi nộp đơn kiện ông Rodrigo Roa Duterte chứ không phải tổng thống của đất nước chúng ta".

    Bà Leila de Lima là Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền của Philippines và cũng từng giữ chức Bộ trưởng Tư pháp nước này. Cũng tại buổi họp báo, luật sư của bà De Lima cho biết vụ kiện của bà là một "vụ độc nhất vô nhị" khi xét đến thực tế Tổng thống được miễn truy tố trong nhiệm kỳ 6 năm của mình.

    Trước đó, bà Leila de Lima từng kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều tra Tổng thống Rodrigo Duterte vì chiến dịch truy quét ma túy đẫm máu ở nước này.

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]cgVIKIH82H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-si-philippines-khoi-kien-tong-thong-duterte-a169465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan