+Aa-
    Zalo

    Thương sinh viên mùa dịch, thầy giáo ở Huế viết gửi các chủ nhà trọ

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, bức tâm thư gửi các chủ trọ của một thầy giáo ở Huế đã khiến cộng đồng mạng xúc động.

    Giữa dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, bức tâm thư gửi các chủ trọ của một thầy giáo ở Huế đã khiến cộng đồng mạng xúc động. Không ít người tấm tắc khen ngợi sự chu đáo cũng như lòng nhân ái có 1-0-2 của thầy giáo này.

    Dòng trạng thái của thầy Quy nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận ủng hộ của cộng đồng mạng.

    Theo đó, người viết bức tâm thư là thầy Trương Thế Quy, giảng viên trường đại học Sư phạm- Đại học Huế.

    Mở đầu lá thư, thầy giáo viết như sau: “Kính gửi quý cô chú chủ trọ ở Huế! Trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, hầu hết các trường đại học ở Huế đều cho sinh viên nghỉ vì lý do bất khả kháng. Trong lúc hoạn nạn này, không chỉ các chủ trọ gặp khó khăn mà cả những sinh viên nghèo từ các nơi về Huế học tập cũng khó khăn không kém. Nhiều nhà xe như Xuân Huy, Đạt Thành, Dũng Lệ thông báo chở miễn phí sinh viên từ TP. Hồ Chí Minh về miền Trung, nhiều nhà Trọ tại Hà Nội thông báo miễn hoặc giảm phí dịch vụ cho sinh viên, nhiều hoạt động thiện nguyện khác như phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người học cũng diễn ra khắp nơi... những hành động đó thật đẹp và nhân văn biết bao khi chúng ta cùng chung tay dìu nhau qua cơn đại dịch này”.

    Tiếp đó, thầy giáo nhắn nhủ: “Với tư cách là một giảng viên luôn đồng hành sát cánh với sinh viên Huế, hiểu rất rõ nỗi khó khăn của hầu hết sinh viên miền Trung, tôi mong muốn Quý chủ trọ lưu tâm thể hiện tính nhân văn có truyền thống lâu đời của người dân xứ Huế. Mỗi chủ trọ hãy thể hiện sự sẻ chia tuỳ theo năng lực và cách suy nghĩ của mình... chúng tôi rất trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ của Quý vị đối với các em sinh viên ở xa đến. Nếu có gì không phải, xin quý vị lượng tình tha thứ và bỏ qua. Trân trọng cảm ơn Quý vị rất nhiều!”.

    Ngay sau khi bức thư được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, không chỉ khiến nhiều người xúc động còn nhận được sự ủng hộ của nhiều chủ nhà trọ bằng việc giảm chi phí phòng ở từ 30% - 50%. Có chủ trọ còn miễn phí 100% trong vòng 3 tháng cho sinh viên. Nickname Nguyễn Thị Hòa viết: “Đọc mà xúc động quá, thầy giáo nói rất có tình, có lý khiến chúng tôi thấm thía. Tôi cũng là một chủ nhà trọ, qua đây tôi quyết định hưởng ứng phong trào chung tay mùa dịch này. Riêng nhà tôi cũng sẽ giảm 30% tiền trọ cho mọi người đặc biệt là các em sinh viên. Cũng mong, các em hãy giữ gìn môi trường chung, sạch sẽ, gọn gàng cùng chung tay phòng dịch”.

    “Thầy nhắn nhủ hay quá, cảm ơn thầy đã vì chúng em. Mong thầy luôn giữ gìn sức khỏe và sát cánh cùng sinh viên. Có người thầy tuyệt vời như thế này, chúng em luôn có động lực đến trường mỗi ngày ạ. Nhờ có thầy, chúng em được hưởng “lộc” khi chủ trọ thi nhau giảm chi phí ở trọ ạ. Cảm ơn thầy rất nhiều”, nickname Tôi là tôi viết.

    Một phụ huynh cũng bày tỏ: “Thầy tâm lý quá, con tôi cũng đang học ở Huế, thấy bảo chủ trọ cũng giảm chi phí phòng trọ cho các cháu, tôi rất mừng. Dù số tiền không đáng kể nhưng sự quan tâm của thầy giáo và các chủ phòng trọ xứ Huế là rất đáng quý. Mong các cháu và mọi người luôn khỏe mạnh, cùng sát cánh vượt qua mùa dịch Covid- 19 này”.

    Được biết, nhằm đảm bảo an toàn cho người học, toàn thể sinh viên và học viên cao học, trường đại học Sư phạm –Đại học Huế đã ra thông báo không học tập trung tại trường mà tiếp tục học online cho đến hết ngày 08/03.

    Ở một diễn biến khác, hiện học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến trường để tiếp tục học tập theo khung lịch học mới của GD&ĐT từ ngày 2/3 sau nhiều tuần nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 gây ra.

    Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT Thừa Thiên-Huế cho biết, trong thời gian học sinh nghỉ học vì dịch bệnh, ngành GD&ĐT đã thường xuyên chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của bộ Y tế cũng như rà soát các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên ngay sau khi có lịch học trở lại. Tỉ lệ học sinh đến lớp trong buổi học đầu tiên là 96%.

    Lê Kông

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số Chủ nhật 10

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-sinh-vien-mua-dich-thay-giao-o-hue-viet-gui-cac-chu-nha-tro-a314329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan