Thương tâm bé gái 8 tháng tuổi cùng lúc mất đi 3 người thân


Thứ 5, 23/10/2014 | 09:34


(ĐSPL) - Thật không ngờ, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào hôm đi đám giỗ bên nhà ngoại đã một lúc cướp đi mạng sống của đôi vợ chồng trẻ cùng đứa con trai mới 3 tuổi.

(ĐSPL) - Sau đám giỗ bên nhà ngoại, anh chị trở về nhà cùng đứa con trai 3 tuổi. Thật không ngờ, vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường về chiều hôm ấy đã một lúc cướp đi mạng sống của 3 người trong một gia đình.
Buổi chiều định mệnh
Chúng tôi tìm về gia đình anh Cao Bá Tráng, ở xóm 4, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) sau 3 ngày xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Những con người trong căn nhà nghi ngút khói hương ấy đang chịu nỗi đau khủng khiếp khi một lúc mất đi cả 3 người thân trong gia đình.
Tiếp chúng tôi là ông Cao Xuân Hương (chú của anh Tráng). Nỗi buồn đau còn hằn rõ trên khuôn mặt những người thân của hai vợ chồng xấu số. Lau nước mắt, ông Hương kể lại giây phút gia đình nhận hung tin vào chiều ngày 19/10: “Cả gia đình rụng rời khi nghe tin. Sau đó, mọi người đến ngay hiện trường, không ai tin vào mắt mình. Mọi thứ thật kinh hoàng, thậm chí thi thể của bố con nó không còn nguyên vẹn nữa...".
 - Thương tâm bé gái 8 tháng tuổi cùng lúc mất đi 3 người thân
Bàn thờ mới lập nghi ngút khói hương của ba người thân xấu số.
Theo đó, sáng ngày 19/10, anh Cao Bá Tráng (SN 1984) cùng vợ là chị Cao Thị Mận (SN 1979) và cậu con trai 3 tuổi về nhà ngoại để dự đám giỗ ở xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu. Đến khoảng 15h, anh Tráng điều khiển xe máy mang BKS: 37K4 – 6607 chở theo vợ và con ra về. Khi đi đến đoạn đường thuộc địa phận xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (nằm trên QL1A), bất ngờ xe của anh Tráng bị xe tải mang BKS: 37C - 124.89 chở đá trắng từ huyện Quỳ Hợp - Cửa Lò đi cùng chiều đâm từ phía sau.
Cú đâm quá mạnh khiến xe máy và cả 3 người ngã xuống đường. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải còn anh Tráng và cháu Hiếu bị xe tải cán tử vong ngay tại chỗ. Chị Cao Thị Mận bị văng ra cách đó một đoạn. Tại thời điểm đó, chị vẫn cố hết sức rút chiếc điện thoại bỏ trong túi ra để người dân có thể liên hệ với gia đình. Sau đó, chị Mận cũng đã tử vong trên đường đưa tới bệnh viện.
Xem thêm Clip: Xót thương bé 8 tháng tuổi mất bố mẹ và anh trai vì tai nạn
Thương tâm bé 8 tháng tuổi mồ côi cha lẫn mẹ
Thắp lên những nén nhang tiễn biệt linh hồn vợ chồng trẻ và đứa con trai mới lên ba, chúng tôi không cầm nổi nước mắt. Một nỗi mất mát quá lớn. Đau lòng hơn, giờ đây, trong gia đình ấy chỉ còn lại bé Cao Thị Yến Nhi (8 tháng tuổi, con gái út của đôi vợ chồng xấu số).
Được biết, anh Tráng là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em trai. Do người cha bị nhiễm chất độc da cam nên sức khỏe của 4 anh em không được tốt. Nhà nghèo, không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn nên anh Tráng không thể xin được công việc ổn định. Hàng ngày, anh chăm chỉ, cần cù với con trâu và mấy sào ruộng. Cuộc sống gia đình vì thế cũng thiếu thốn đủ đường. 
 - Thương tâm bé gái 8 tháng tuổi cùng lúc mất đi 3 người thân (Hình 2).
Căn nhà nơi anh gia đình anh Tráng cùng vợ chồng anh trai sinh sống.
Năm 2011, anh gặp và nên duyên với chị Cao Thị Mận cùng quê Diễn Châu. Một tổ ấm hạnh phúc được xây nên với sự ra đời của hai người con một trai, một gái. Bé trai Cao Bá Hiếu (3 tuổi) và bé gái Cao Thị Yến Nhi vừa tròn 8 tháng tuổi. Để có thêm thu nhập, hết mùa vụ, anh Tráng lại phải đi làm thuê, làm mướn. Làm việc cật lực suốt ngày nhưng anh chị vẫn chưa có cho riêng mình một mảnh đất để xây dựng nhà cửa mà chỉ có thể ở chung trong gian nhà dưới với vợ chồng anh trai.
Về phần hai con, cháu Hiếu từ bé sức khỏe không được tốt, thường xuyên ốm đau. Hồi 2 tuổi nhưng cháu vẫn chưa thể nói. Do khả năng nhận thức khá chậm lại giao tiếp hạn chế nên gia đình không thể gửi cháu ở nhà trẻ. Cách đây khoảng một tháng, anh chị xin được cho Hiếu vào học tại trường Mầm non Diễn Thành. Còn cháu Yến Nhi sinh ra cũng yếu ớt, 8 tháng tuổi nhưng cháu chỉ nặng 6kg.
 - Thương tâm bé gái 8 tháng tuổi cùng lúc mất đi 3 người thân (Hình 3).
Cháu Cao Thị Yến Nhi chưa thể thấu được nỗi mất mát quá lớn này
Cuộc sống khó khăn, con cái ốm yếu, là người làm cha, làm mẹ, vợ chồng anh Tráng không khỏi buồn lòng. Anh chị luôn cố gắng để có thể mang lại cho con mình những gì tốt nhất. Vậy mà, cuộc sống vốn nghiệt ngã, nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của anh chị và con trai. Trong phút chốc, cháu Yến Nhi mất đi ba người thân thiết nhất, trở thành đứa trẻ mồ côi bơ vơ, tội nghiệp. 8 tháng tuổi, lẽ ra giờ đây Yến Nhi phải được vỗ về trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, vậy mà cháu phải khóc liên hồi vì những cơn khát sữa, vì nhớ mẹ... Đôi mắt ngây thơ tìm kiếm hình bóng mẹ cha và những giọt nước mắt lăn dài trên má khiến tất cả mọi người cảm thấy nhói lòng.

Mọi sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

-  Bà Đậu Thị Quý (bà nội cháu Yến Nhi)

Xóm 4, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

- Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung:

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tam-be-gai-8-thang-tuoi-cung-luc-mat-di-3-nguoi-than-a62950.html