+Aa-
    Zalo

    Thượng úy dũng cảm nhảy từ cầu cao 20m xuống sông cứu cô gái bị đuối nước

    ĐS&PL Hành động cứu người không ngại nguy hiểm của thượng úy Ngô Văn Thứ khiến nhiều người chứng kiến cảm phục.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 18/9, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một người đàn ông nhảy từ trên cầu xuống sông, sau đó bơi ra cứu cô gái bị đuối nước.

    Được biết, sự việc xảy ra ở TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) vào ngày 17/9. Người đàn ông trong đoạn video là thượng úy Ngô Văn Thứ (38 tuổi, cán bộ quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam).

    Thượng úy Thứ cho biết, vào trưa ngày 17/9, khi đi làm về đến khu vực cầu Châu Sơn (TP Phủ Lý), anh thấy nhiều người đứng trên thành cầu hô hoán. Sau khi phát hiện một cô gái đang vùng vẫy dưới sông, cách cầu khoảng 70 – 80 cm nhưng chưa có ai cứu, thượng úy Thứ đã lập tức nhảy xuống sông, tiếp cận và hỗ trợ nạn nhân bám vào mộ chiếc thuyền đánh cá. Sau đó, anh phối hợp với người dân đưa cô gái vào bờ.

    thuong-uy-dung-cam-nhay-tu-cau-cao-20m-xuong-song-cuu-co-gai-bi-duoi-nuoc.mp4

    Nguồn video: YouTube HAI SOS/ Tuổi trẻ Online

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, cô gái được thượng úy Thứ cứu tên là T. (28 tuổi, quê Thanh Hóa, đang làm tại một showroom ô tô tại TP Phủ Lý).

    Chia sẻ về hành động cứu người không ngại nguy hiểm, thượng úy Thứ cho hay: “Tôi cũng không nghĩ gì, chỉ có nghĩ cứu người là trên hết. Tôi nhảy từ giữa cầu xuống sông rồi tức tốc bơi ra".

    "Lúc đó, rất nhiều người đứng trên cầu, nhưng không ai dám lao xuống từ độ cao như thế. Khoảng cách từ mặt cầu đến mặt sông khoảng 20m. Đến hôm nay tôi vẫn còn cảm thấy tức ngực và đau bụng vì áp lực của nước khi nhảy từ độ cao như vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn hoạt động và đến đơn vị làm việc bình thường", thượng úy Thứ cho biết thêm.

    Theo lời kể của thượng úy Thứ, vào thời điểm được đưa lên bờ, cô gái dường như còn mệt và hoảng loạn nên không nói gì với anh. Sau khi bàn giao lại cho công an, anh Thứ đã đi về nhà. Tới tối ngày 17/9, chồng của cô gái đã đến gặp và cảm ơn anh, nói khi cô ổn định sẽ đưa tới để cảm ơn.

    Biết nguyên nhân cô gái nhảy cầu do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, thượng úy Thứ đã khuyên người chồng về động viên, làm công tác tư tưởng với vợ để tránh xảy ra sự việc tương tự. Anh cũng nói với người chồng không phải sang cảm ơn thêm lần nữa vì anh “xác định là cứu người chứ không phải vì gì cả".

    "Lúc đó tôi chỉ làm theo bản năng, thấy cô gái đang ở lằn ranh giữa sự sống và cái chết quá mong manh nên tôi lao xuống sông. Tôi cũng không nghĩ khi mình xuống liệu có cứu được không, hay mình có tồn tại hay không", thượng úy Thứ chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-uy-dung-cam-nhay-tu-cau-cao-20m-xuong-song-cuu-co-gai-bi-duoi-nuoc-a513655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan