+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng viện Mỹ mới đây đã thông qua một dự luật ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD bất chấp sự phản đối của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Thượng viện Mỹ mới đây đã thông qua một dự luật ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD bất chấp sự phản đối của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ngày 11/12,  ít nhất 75 thành viên của Thượng viện do đảng Cộng hoà lãnh đạo đã bỏ phiếu thông qua đối với dự luật ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD, nhiều hơn số phiếu cần thiết để vô hiệu hoá quyền phủ quyết của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách quốc phòng với tỷ lệ áp đảo khiến Tổng thống Trump khó có thể phủ quyết. Ảnh: CNBC

    Theo đó, dự luật được thông qua là Đạo luật cấp thẩm quyền quốc phòng quốc gia (NDAA). NDAA, thường được thông qua với sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng cho phép chi tiêu ngân sách quốc phòng trị giá 740 tỷ USD và vạch ra chính sách của Lầu Năm Góc trong năm 2021.

    Đầu tháng này, Tổng thống Trump đã đe dọa sẽ phủ quyết dự luật quốc phòng này. Bên cạnh đó, ông Trump đang kêu gọi bãi bỏ luật liên bang,  được biết đến với tên Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong truyền thông, bảo vệ "ông lớn" công nghệ như Facebook và Twitter khỏi phải chịu trách nhiệm pháp lý về những gì được đăng trên nền tảng của họ.

    Tuần trước, ông chủ Nhà Trắng đã gọi điều khoản này như một "món quà che chắn trách nhiệm pháp lý" cho các hãng công nghệ và kêu gọi luật này phải được "chấm dứt hoàn toàn" nếu không ông sẽ không  duyệt dự luật NDAA về chi tiêu quốc phòng trong năm 2021. 

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-thong-qua-du-luat-ngan-sach-quoc-phong-tri-gia-740-ty-usd-a349122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan