+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ thông qua mức ngân sách quốc phòng 738 tỷ USD cho năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự thảo Đạo luật ủy quyền Quốc phòng (NDAA) tài khóa 2020 với mức ngân sách là 738 tỉ USD.

    Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự thảo Đạo luật ủy quyền Quốc phòng (NDAA) tài khóa 2020 với mức ngân sách là 738 tỉ USD.

    Mức ngân sách quốc phòng của Mỹ năm 2020 là 738 tỉ USD, tăng 22 tỉ USD so với tài khóa 2019.

    Trang Zing dẫn thông tin của South China Morning Post cho biết, phiên bản cuối cùng của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) cho năm tài khóa 2020 đã được thông qua tại Thượng viện hôm 17/12 với tỷ lệ 86 phiếu thuận, 8 phiếu chống. Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật với tỷ lệ 377-48.

    NDAA 2020 tăng chi tiêu quân sự của Mỹ thêm 2,8%, yêu cầu báo cáo về năng lực quân sự của Bắc Kinh, đầu tư của Trung Quốc tại khu vực Bắc cực cũng như nỗ lực của Bắc Kinh trong việc can thiệp cuộc bầu cử tháng tới tại Đài Loan.

    Dự luật giờ đây đã được chuyển tới Nhà Trắng để Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thành luật. Tuần trước, ông Trump đã tuyên bố sẽ "lập tức" ký ban hành đạo luật này.

    Lầu Năm Góc, nơi tiếp nhận phần lớn khoản ngân sách quân sự.

    Theo Thanh Niên, trang The Intercept cho hay một số nội dung đáng chú ý là khoản chi 1,87 tỉ USD cho việc mua sắm máy bay, trong đó có 98 chiến đấu cơ tàng hình F-35.

    Mặt khác, NDAA còn dự chi 23,9 tỉ USD để đóng tàu chiến, gồm 3 tàu khu trục Arleigh Burke, 1 tàu sân bay, 1 tàu đổ bộ chở trực thăng, 3 tàu ngầm cùng nhiều tàu hỗ trợ.

    Bên cạnh đó, dự luật còn dành ra 40 triệu USD để thành lập quân chủng thứ 6 mang tên Lực lượng Không gian.

    Thượng nghị sĩ Jim Inhofe, người đề xuất dự luật nói: "Văn kiện được cả hai đảng ủng hộ này vạch ra những thách thức mà chúng ta cần sẵn sàng đối mặt, cụ thể là cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc và Nga. Hãy dùng lá phiếu của chúng ta để gửi đến Nga và Trung Quốc thông điệp rằng chúng ta đã hồi sinh sức mạnh của Mỹ để có thể giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ảnh hưởng giúp định hình thế giới mà con cháu chúng ta sẽ sống trong đó".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-thong-qua-muc-ngan-sach-quoc-phong-738-ty-usd-cho-nam-2020-a305110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan