+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Nga trao quyền triển khai quân sự ở nước ngoài cho ông Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà lập pháp Nga đã ủy quyền cho Tổng thống Vladimir Putin sử dụng lực lượng quân sự bên ngoài đất nước.

    Ngày 22/2 (giờ địa phương), các nhà lập pháp Nga đã ủy quyền cho Tổng thống Vladimir Putin sử dụng lực lượng quân sự bên ngoài đất nước. Theo AP, động thái này giúp chính thức hóa việc triển khai quân sự của Nga tới các khu vực ly khai ở miền Đông Ukraine.

    Một số nhà lãnh đạo châu Âu cho biết quân đội Nga đã tràn vào các khu vực do phiến quân trấn giữ ở miền Đông Ukraine sau khi ông Putin công nhận nền độc lập của họ. Tuy nhiên, quy mô triển khai quân đội của Nga vẫn chưa được nắm rõ.

    Điện Kremlin chưa xác nhận bất kỳ hoạt động triển khai quân đội nào tới miền Đông Ukraine, đồng thời cho biết việc này sẽ phụ thuộc vào tình hình an ninh.

    Các thành viên của Thượng viện, Hội đồng Liên bang Nga, đã bỏ phiếu nhất trí cho phép Tổng thống Putin sử dụng lực lượng quân sự bên ngoài đất nước.

    thuong vien nga trao quyen trien khai quan su o nuoc ngoai cho ong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

    Ngay sau đó, ông Putin đã đưa ra ba điều kiện để chấm dứt cuộc khủng hoảng Ukraine có nguy cơ đẩy châu Âu trở lại chiến tranh, làm dấy lên nguy cơ thương vong lớn, thiếu hụt năng lượng và hỗn loạn kinh tế trên toàn cầu.

    Tổng thống kêu gọi quốc tế công nhận Crimea là một phần của Nga, chấm dứt tư cách thành viên NATO của Ukraine và ngừng vận chuyển vũ khí tới đó. Phương Tây đã chỉ trích việc Nga sáp nhập Crimea là vi phạm luật pháp quốc tế và trước đó đã thẳng thừng bác bỏ việc cấm Ukraine vĩnh viễn khỏi liên minh NATO.

    Vladislav Brig, một thành viên của hội đồng địa phương ly khai ở Donetsk, nói với AP rằng quân đội Nga đã tiến vào, nhưng các thủ lĩnh cấp cao của phe ly khai không xác nhận điều đó.

    Cuối ngày 21/2, các đoàn xe bọc thép đã được nhìn thấy trên các vùng lãnh thổ do phe ly khai kiểm soát. Không rõ họ có phải là người Nga hay không.

    Trong nhiều tuần gần đây, các cường quốc phương Tây đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công khi Nga tăng cường khoảng 150.000 quân vào ba phía của nước láng giềng Ukraine và hứa sẽ có các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc và nhanh chóng nếu điều này xảy ra. Liên minh châu Âu và Anh đã thông báo hôm 22/2 rằng một số biện pháp trừng phạt sẽ được thực hiện.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-nga-trao-quyen-trien-khai-quan-su-o-nuoc-ngoai-cho-ong-putin-a529236.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan