+Aa-
    Zalo

    Thương vợ không đúng cách nên giờ vợ “ngồi” lên đầu tôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau câu nói đó vợ tôi khóc lóc ầm ĩ nói tôi bênh mẹ nên mới sỉ nhục vợ. Chỉ vài tiếng sau cô ấy thu dọn hết đồ đạc ôm con đòi bỏ về nhà mẹ.

    (ĐSPL) - Sau câu nói đó vợ tôi khóc lóc ầm ĩ nói tôi bênh mẹ nên mới sỉ nhục vợ. Chỉ vài tiếng sau cô ấy thu dọn hết đồ đạc ôm con đòi bỏ về nhà mẹ. Mặc cho mẹ tôi nàng cản nhưng nàng dâu này vẫn khăng khăng đòi đi, đòi li dị. Trước khi đi cô ấy còn nói với mẹ chồng “tất cả chỉ tại mẹ…”.

    Tôi là một gã đàn ông hèn nên mới để bản thân làm trò cười cho thiên hạ. Tôi năm nay 30 tuổi, hiện đang là kỹ thuật viên IT, vợ tôi kém tôi 4 tuổi, chúng tôi có với nhau một cậu con trai. Nói về kinh tế thì gia đình tôi thuộc vào diện khá giả, không cần phải lo nghĩ quá nhiều đến chuyện cơm áo gạo tiền.

    Trước khi kết hôn hai chúng tôi đã có quãng thời gian 2 năm yêu đương, hẹn hò. Tình yêu khi ấy đẹp tựa giấc mơ. Người con gái năm ấy xinh đẹp, dịu hiền và đặc biệt là khi yêu cô ấy luôn thể hiện mình là người hiểu biết, biết cách đối nhân xử thế. Vậy mà sau khi kết hôn mọi thứ đều thay đổi. Người con gái tôi yêu dần trở nên ích kỷ, khó tính, ăn nói cục cằn, thậm chí còn coi chồng không ra gì.

    Chẳng lẽ bản tính con người có thể thay đổi nhanh đến vậy, hay suốt 2 năm yêu nhau cô ấy đã che giấu đi con người thật, tính cách thật của mình, chỉ đến khi chung chăn, chung gối rồi cô ấy mới sống thật với bản thân?

    Tôi là một gã đàn ông hèn nên mới để bản thân làm trò cười cho thiên hạ. (Ảnh minh họa)

    Vì vốn gia đình có điều kiện, bố mẹ tôi ở quê có của ăn của để tích lũy nên ngay sau khi kết hôn vợ chồng tôi được bố mẹ mua nhà cho ở riêng. Nên vợ tôi tuy lấy chồng nhưng chưa một ngày phải sống cảnh “mẹ chồng – nàng dâu” như bao người phụ nữ khác. Vậy mà cô ấy cho như vậy là chưa đủ, trong suốt quãng thời gian mang thai cô ấy luôn tìm cách “hành” chồng, thậm chí “hành” cả mẹ chồng. Đang đêm cô ấy nói thèm cái này, thèm cái kia… có những thứ còn khó hơn lên trời, rồi yêu cầu chồng mua về bằng được. Tôi biết khi mang thai người phụ nữ rất vất vả, điều đó là thiêng liêng nhưng nếu yêu thương chồng thì cô ấy đã không làm khổ chồng như thế. Có những hôm trời mưa to gió lớn tôi vẫn phải mặc áo mưa đi khắp các con phố tìm đồ ăn vợ thích.

    Còn về mẹ chồng, sau khi sinh con xong mẹ tôi vì thương con dâu, thương cháu nội nên lặn lội từ quê ra thành phố chăm con chăm cháu. Nhưng mọi người có biết không? Làm sao một người con dâu có thể cư xử với mẹ chồng như một người chủ đối đãi với ô sin vậy. Đã bao lần tôi bắt gặp vợ tôi quát tháo mẹ chồng, nhưng mỗi lần tôi định lên tiếng thì mẹ tôi lại gạt đi “Con dâu vừa mới sinh xong còn mệt trong người, cứ để nó yên. Phải vất vả lắm nó mới có thể sinh con, đừng làm nó buồn lòng.”, cứ như thế không biết bao lần tôi đã giả câm giả điếc cho qua coi như không nhìn thấy gì.

    Nhưng rồi mọi chuyện ngày càng đi xa hơn dự liệu của tôi. Khi con trai đã cứng cáp vợ tôi vẫn không chịu làm việc, cô ấy mặc định mẹ chồng là ô sin, thậm chí những lời tôi nói cô ấy cũng không coi ra gì. Đã bao lần tôi cảnh cáo vợ “Anh thương em, lo cho em không có nghĩa là em thích làm gì thì làm, thích hống hách với mẹ chồng như thế nào cũng được đâu nhé. Mẹ chồng em là mẹ anh đó, là người đã sinh ra anh, nuôi anh khôn lớn, là người đã chắt chiu tiền bạc mua nhà cho em ở, chăm sóc em từ khi sinh con đến giờ… đừng bao giờ nghĩ đến chuyện coi mẹ chồng là ô sin, quát nạt mẹ chồng như vậy. Đừng để anh thấy em chỉ tay vào mặt mẹ một lần nữa. Đến lúc đó mọi chuyện không còn nhẹ nhàng như vậy nữa đâu…”.

    Sau câu nói đó vợ tôi khóc lóc ầm ĩ nói tôi bênh mẹ nên mới sỉ nhục vợ. Chỉ vài tiếng sau cô ấy thu dọn hết đồ đạc ôm con đòi bỏ về nhà mẹ. Mặc cho mẹ tôi nàng cản nhưng nàng dâu này vẫn khăng khăng đòi đi, đòi li dị. Trước khi đi cô ấy còn nói với mẹ chồng “tất cả chỉ tại mẹ…”.

    Tôi không hiểu vì sao một người con gái ngoan hiền ấy nay lại trở nên cay nghiệt đến vậy. Có lẽ nào vì tôi đã chiều không đúng cách. Giờ đây tôi nên làm gì để thay đổi tính cách của vợ? Có ai đang rơi vào trường hợp như tôi không?.

    HỒNG HẢI

    Xem thêm video:

    [mecloud]w7kpkpBpmF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vo-khong-dung-cach-nen-gio-vo-ngoi-len-dau-toi-a118142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.