+Aa-
    Zalo

    Thương vụ bán SHB Finance: NHNN chấp thuận chuyển đổi hình thức pháp lý

    (ĐS&PL) - SHB Finance đã được chuyển đổi hình thức pháp lý từ công ty TNHH một thành viên sang công ty TNHH. Đây là một trong những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng vốn điều lệ của SHB tại SHB Finance cho Krungsri.

    Theo Tri thức trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định chấp thuận việc chuyển đổi hình thức pháp lý, đồng thời cấp Giấy phép thành lập và hoạt động mới cho Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) trong lộ trình thực hiện chuyển nhượng vốn cho Ngân hàng Krungsri của Thái Lan.

    thuong vu ban von shb finance cho ngan hang nhat nhnn chap thuan chuyen doi hinh thuc phap ly cua shb finance
    NHNN chấp thuận chuyển đổi hình thức pháp lý của SHB Finance.

    Cụ thể, theo quyết định của NHNN cùng Giấy phép thành lập mới cấp, SHB Finance đã được chuyển đổi từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sang mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn.

    SHB Finance có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sở hữu 50% và Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan sở hữu 50%. Các thông tin về trụ sở công ty, loại hình kinh doanh không thay đổi.

    Lãnh đạo SHB, cho biết đây là một trong những bước cuối cùng trong lộ trình chuyển nhượng vốn điều lệ của ngân hàng nắm giữ tại SHB Finance cho Krungsri - thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG (Nhật Bản).

    Theo đó, báo Tiền Phong thông tin: Theo thỏa thuận ký đầu tháng 8/2021, SHB sẽ chuyển nhượng 50% vốn điều lệ của SHB Finance cho Krungsri và sẽ tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn còn lại sau 3 năm. Lễ chuyển nhượng 50% vốn điều lệ đợt đầu tiên dự kiến tổ chức trong tháng 5/2023.

    Việc chuyển nhượng vốn cho Ngân hàng Krungsri sẽ mang lại nguồn thặng dư đáng kể cho cổ đông SHB. Điều này cũng tạo thêm nguồn lực để ngân hàng tiếp tục tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng; qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở các phân khúc trọng tâm, đặc biệt đẩy mạnh đầu tư hơn nữa cho quá trình chuyển đổi số…

    Do tuân theo theo nguyên tắc nên SHB không công bố con số chi tiết trong thương vụ bán SHB Finance, tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển khẳng định đây là mức giá "cao nhất trong số các thương vụ tài chính mà Việt Nam thoái vốn ra nước ngoài" và truyền thông quốc tế đã tiết lộ con số chính xác về thương vụ.

    Trong khi đó, đại diện của Krungsri thông tin rằng, ngân hàng này sẽ chi khoảng 156 triệu USD, tương đương 3.600 tỷ đồng cho thương vụ mua SHB Finance.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vu-ban-shb-finance-nhnn-chap-thuan-chuyen-doi-hinh-thuc-phap-ly-a573662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp

    SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp

    Ngày 21/03/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Tín dụng giữa SHB và IFC với gói vay trị giá 120 triệu USD.