+Aa-
    Zalo

    Thương vụ tỷ USD của đế chế mỹ phẩm: Estee Lauder mua lại Tom Ford

    ĐS&PL Estee Lauder đã đồng ý mua lại thương hiệu xa xỉ Tom Ford với giá lên tới 2,8 tỷ USD- thương vụ tỷ USD lớn nhất của đế chế mỹ phẩm.

    Theo Wall Street Journal, Estée Lauder đã thắng thế trước Kering - tập đoàn xa xỉ của Pháp trong một cuộc đua để mua lại thương hiệu Tom Ford với giá 2,8 tỷ USD.

    thuong vu ty usd cua de che my pham estee lauder mua lai tom ford dspl
    Tom Ford chính thức về tay Estee Lauder với giá 2,8 tỷ USD. Ảnh minh họa

    Số tiền 2,8 tỷ USD trả cho Tom Ford sẽ được thanh toán thông qua 2,3 tỷ USD tiền mặt trả trước và những khoản thanh toán khác kéo dài đến tháng 7/2025. Việc mua bán, tùy thuộc vào sự chấp thuận theo quy định, dự kiến sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2023.

    "Ông lớn" ngành mỹ phẩm này thể hiện quyết tâm mở rộng thương hiệu bằng cách đặt cược vào Tom Ford- nhãn hiệu đang được nhiều doanh nghiệp trong ngành để mắt và tranh giành nhờ “ăn nên làm ra”.

    Ngoài Tom Ford, trong những năm qua, Estée Lauder tích cực thâu tóm các công ty nhỏ. Doanh nghiệp này đã trả khoảng 1 tỷ USD để mua phần còn lại của công ty làm đẹp Canada Deciem Inc. vào năm 2021 và công ty chăm sóc da Hàn Quốc Have & Be Co. vào năm 2019. Vài năm trước, công ty này đã trả khoảng 1,5 tỷ USD cho Too Faced Cosmetics LLC.

    Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo của Estée Lauder, trong tháng này, doanh số bán hàng ở châu Á giảm do các chính sách nghiêm ngặt về đại dịch của khu vực. Tăng trưởng thấp hơn ở Trung Quốc cũng buộc Estée Lauder phải giảm dự báo tài chính cho năm tới.

    Trong khi đó, Tom Ford lãi 96 triệu USD trên doanh thu 1,7 tỷ USD vào năm 2021. HIện, Tom Ford có 98 cửa hàng tại một số quốc gia bao gồm Trung Quốc, Italy, Nhật Bản, Nga, Thụy Sĩ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

    Theo Forbes, ông chủ Tom Ford sẽ nhận được khoảng 1,1 tỷ USD tiền mặt từ thương vụ (đã trừ thuế), do ông nắm khoảng 64% cổ phần công ty kể từ năm 2013. Tổng cộng, khối tài sản của ông Ford có giá trị ước tính khoảng 1,2 tỷ USD.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vu-ty-usd-cua-de-che-my-pham-estee-lauder-mua-lai-tom-ford-a557611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thương vụ phát hành trái phiếu 500 tỷ của Sơn Kim Land và

    Thương vụ phát hành trái phiếu 500 tỷ của Sơn Kim Land và "ẩn số" cổ đông Quốc Lộc Phát

    Sơn Kim Land vừa hoàn tất thương vụ phát hành 500 tỷ đồng qua kênh trái phiếu riêng lẻ để mua tài sản hình thành trong tương lai của Quốc Lộc Phát. Đáng chú ý, tài sản phát sinh từ hợp đồng mua bán trên được thế chấp tại OCB – ngân hàng ít nhiều có liên quan đến nhóm cổ đông bí ẩn tại Quốc Lộc Phát.