+Aa-
    Zalo

    Thường xuyên ăn đồ dầu mỡ, người phụ nữ suýt chết vì gần 500 viên sỏi trong túi mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không nghe theo lời khuyến cáo của các bác sĩ, nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ đã vô cùng sốc khi phẫu thuật lấy ra gần 500 viên sỏi trong túi mật.

    Không nghe theo lời khuyến cáo của các bác sĩ, nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ đã vô cùng sốc khi phẫu thuật lấy ra gần 500 viên sỏi trong túi mật bệnh nhân.

    Theo đó, 17 năm trước, bà Chen, 58 tuổi, sinh sống tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được các bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh sỏi mật và khuyên bà nên có chế độ ăn uống hợp lý để tránh bệnh tình chuyển biến nặng, tuy vậy, không những không nghe theo lời khuyên của các bác sĩ, bà Chen vẫn giữ thói quen sinh hoạt như bình thương.

    Trước khi đi khám chữa bệnh, bà Chen vẫn luôn duy trì thói quen thể dục thể thao, cũng vì vậy bà luôn tự hào về tinh thần thể thao của mình. Sau khi phát hiện ra bệnh, bà lại càng tích cực tập luyện hơn vì cho rằng chỉ có thể thao mới giúp bà khỏe mạnh. Hàng ngày bà chăm chỉ đi bộ đường dài và bơi lội. Thế nhưng, trong một lần luyện tập, bụng bà bị đau dữ dội và phải nhập viện cấp cứu.

    Bà Chen may mắn được cứu sống sau khi phẫu thuật thành công lấy ra gần 500 viên sỏi trong túi mật.

    Bà đến khám ở Bệnh viện Kinh Đô ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Các bác sĩ siêu âm và phát hiện túi mật của bà Chen đầy sỏi. “Tình trạng này khiến túi mật của bà ấy lớn hơn gấp đôi so với bình thường, trong khi túi mật bình thường lớn chỉ bằng nắm tay”, bác sĩ Shen Zhangyi, người trực tiếp điều trị cho bà Chen cho hay.

    Sau khi tiến hành mổ nội soi, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi lấy ra từ cơ thể bệnh nhân tới 468 viên sỏi mật. Thoạt nhìn, chúng có hình dạng khá giống hổ phách do các thành phần dầu mỡ tích tụ lại trong mật.

    Hiện tại, bà Chen đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật. Bà thừa nhận khoai tây chiên và ngó sen rán là những món khoái khẩu của mình.

    “Tôi chưa bao giờ bỏ qua cơ hội để được ăn đồ dầu mỡ hay rán. Tôi yêu tất cả”, bà Chen thừa nhận.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-xuyen-an-do-dau-mo-nguoi-phu-nu-suyt-chet-vi-gan-500-vien-soi-trong-tui-mat-a230963.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan