+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển sẵn sàng dùng vũ lực để tìm kiếm tàu ngầm bí ẩn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Quân đội Thụy Điển ngày 21/10 cảnh báo nước này sẵn sàng sử dụng vũ lực để đưa vật thể bị nghi là tàu ngầm lên mặt nước.
    (ĐSPL) – Quân đội Thụy Điển ngày 21/10 cảnh báo nước này sẵn sàng sử dụng vũ lực để đưa vật thể bị nghi là tàu ngầm lên mặt nước.
    Theo Guardian, tàu chiến, tàu dò mìn, trực thăng cùng hơn 200 binh sĩ Thụy Điển đã rà soát khu vực cách thủ đô Stockholm khoảng từ 30 km đến 60 km kể từ hôm 17/10 sau khi nhận được thông tin về một tàu ngầm bí ẩn dưới nước. Tuy nhiên, phía Thụy Điển đã không còn gọi đây là một tàu ngầm mà chỉ nói là “vật thể nhân tạo”.
    Thụy Điển tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực với tàu ngầm bí ẩn

    Tàu chiến Thụy Điển tăng cường tìm kiếm tàu ngầm bí ẩn xâm phạm lãnh hải.

     Tư lệnh Tối cao quân đội Thụy Điển, Tướng Sverker Goeranson, cho biết "có thể xảy ra hoạt động dưới nước" ở ngoài khơi Stockholm, đồng thời cảnh báo ông sẵn sàng sử dụng "vũ lực" để đưa con tàu bí ẩn lên mặt nước. Thụy Điển hôm 19/10 công bố bức ảnh về vật thể, khả năng cao là một tàu ngầm mini.
    "Thụy Điển cùng lực lượng vũ trang sẵn sàng hành động khi cho rằng hoạt động vi phạm lãnh hải", Tướng Goeranson khẳng định. "Chúng tôi sẵn sàng sử dụng vũ lực, nếu cần thiết để đưa vật thể này lên mặt nước".
    Những báo cáo ban đầu từ truyền thông địa phương cho biết Thụy Điển đã nhận được tín hiệu cấp cứu bằng tiếng Nga, và vật thể có khả năng là một tàu ngầm Nga gặp trục trặc dưới biển. Tuy nhiên, Nga phủ nhận có tàu ngầm trong khu vực, đồng thời nhắc đến khả năng có tàu ngầm Hà Lan trong khu vực. Amsterdam sau đó đã bác bỏ thông tin này, nói rằng  tàu ngầm của Hà Lan đã neo tại Estonia sau khi tham gia tập trận chung với hải quân Thụy Điển.
    Đây được coi là chiến dịch quân sự tìm kiếm lớn nhất Thụy Điển kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Sự kiện đã nhắc lại sự cố năm 1981, khi một tàu ngầm Liên Xô mắc cạn gần căn cứ hải quân lớn nhất Thụy Điển, gây tranh cãi trên phạm vi quốc tế.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-san-sang-dung-vu-luc-de-tim-kiem-tau-ngam-bi-an-a58914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan