+Aa-
    Zalo

    “Thủy quái khủng” dài 1,6m ở Nghệ An bán giá hơn 10 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Con cá lệch dài 1,6 m, nặng 14 kg được một dân chài bán cho nhà hàng tại Con Cuông với giá hơn 10 triệu đồng.

    Con cá lệch dài 1,6 m, nặng 14 kg được một dân chài bán cho nhà hàng tại Con Cuông với giá hơn 10 triệu đồng.  

    Theo tin tức trên báo Nghệ An, chiều ngày 21/9, ông Bùi Văn Tám là chủ nhà hàng - khách sạn Tám Lan thuộc khối 5 thị trấn Con Cuông (Nghệ An) đã mua được con cá lệch khủng dài 1,6m mét, nặng 14 kg.

    Ông Tám cho biết, con cá trên được một người dân vạn chài vừa đánh bắt được trên dòng sông Lam  thuộc địa phận huyện Tương Dương (Nghệ An). Con cá lệch khủng này được gia đình ông mua với giá hơn 10  triệu đồng.

    Con cá lệch dài 1,6m có giá hơn 10 triệu đồng. Ảnh: Báo Nghệ An

    Liên quan đến loại cá “khủng” này, báo Lao Động thông tin thêm, trước đó vào đầu tháng 9, cũng chính ông Bùi Văn Tám đã mua được con cá lệch dài gần 2 mét, nặng gần 22kg.

    Theo ông Tám, con cá Lệch trên ông mua với giá 20 triệu đồng, do một người dân đánh bắt được trên sông Lam đoạn chạy qua huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.

    á lệch là loài có thịt rất thơm, dai và ít xương, thường sống ở khe suối, hoặc tầng nước sâu ở các sông, hồ. Vì giá trị nên loài cá này thường bị săn bắt dẫn đến cạn kiệt. Hiện, theo giá thị trường, cá lệch vào khoảng 800 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/kg, tùy loại cá to, nhỏ.

    Do ảnh hưởng của những cơn mưa  lớn trong  thời gian gần đây nên mực nước sông Lam dâng cao. Đây cũng là cơ hội để những người làm nghề vạn chài đánh bắt được nhiều loại cá đặc sản như cá ghé, chạch và đặc biệt là cá lệch.   

    Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên cá.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-quai-khung-dai-16m-o-nghe-an-ban-gia-hon-10-trieu-dong-a203084.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan