+Aa-
    Zalo

    Thủy quân lục chiến Hàn Quốc: Nơi tạo nên những "con sói biển" nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL Chương trình đào tạo huấn luyện nên những "con sói biển" của Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc công phu và đầy khắc nghiệt.

    Chương trình đào tạo huấn luyện nên những "con sói biển" của Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc công phu và đầy khắc nghiệt.

    Hàn Quốc bắt đầu thực hiện nghĩa vụ Chế độ Quân sự bắt buộc cho mọi nam giới đủ sức khỏe trong độ tuổi từ 18 tới 35, suốt từ năm 1957 tới nay. Nữ giới không bắt buộc, nhưng được phép tình nguyện gia nhập.

    Thông thường, nam giới Hàn Quốc sẽ nhập ngũ ngay sau khi học đại học xong vì hồ sơ quân nhân là một trong những thứ giấy tờ cực kỳ quan trọng, giúp họ có lợi thế hơn khi đi xin việc.

    Các công ty, tập đoàn của Hàn Quốc cũng không muốn nhận những người chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự vì sớm muộn họ cũng sẽ phải nghỉ làm trong 2 năm để thực hiện việc này.

    Tùy từng binh chủng mà thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của thanh niên Hàn Quốc sẽ dài, ngắn khác nhau. Ví dụ như Lục quân hay Thủy quân lục chiến là 21 tháng, 23 tháng cho Hài quân và 24 tháng cho Không quân.

    Thanh niên Hàn Quốc nếu muốn được miễn nghĩa vụ quân sự sẽ phải dành được huy chương vàng ở Olympic hoặc ASIAD - như một cách mang vinh quang về cho tổ quốc. Tuy nhiên họ vẫn sẽ phải trải qua khóa huấn luyện tập trung kéo dài 4 tuần. 

     

    Hình ảnh binh sĩ Hàn Quốc luyện tập. Ảnh: ROKMC

    Thủy quân lục chiến là một trong những lực lượng chiến đấu tinh nhuệ nhất của Quân đội Hàn Quốc, với chương trình huấn luyện cực kỳ khắc nghiệt.

    Được thành lập từ năm 1949, tính tới năm 2014 quân số của lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc vào khoảng 30.000 quân, con số này có thể lớn hơn vào thời điểm hiện tại.

    Đây cũng là lực lượng có chế độ huấn luyện hà khắc nhất kèm theo đó là khả năng tấn công quy mô lớn luôn được rèn rũa qua các cuộc tập trận chung hàng năm với Mỹ hay các cường quốc quân sự khác trong khu vực.

    Chương trình đào tạo huấn luyện nên những "con sói biển" của Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc cũng công phu không kém gì chương trình huấn luyện Thủy quân lục chiến Mỹ.

    Trong thời gian huấn luyện, tân binh Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc chỉ được ngủ khoảng 5 tiếng mỗi ngày cùng khẩu phần ăn ít ỏi, khiến họ gần như bị vắt kiệt sức.

    Các tân binh sẽ tham gia khoá huấn luyện phòng hơi cay, học cách bắn súng trường bằng đạn thật cùng các cuộc tập trận chiến đấu để đảm bảo nắm được những điều cơ bản.

    Ngoài ra, họ cũng phải làm các bài tập liên quan đến hoá học, sinh học, phóng xạ hạt nhân và giáo dục công dân.

    Trong các cuộc tuần hành, các tân binh Thuỷ quân lục chiến thông thường mang 40 kg thiết bị nhưng có thể nhẹ hơn tuỳ vào thể trạng của học và thay đổi theo thời gian".

    Một số hình ảnh huấn luyện trong Thủy Quân Lục chiến Hàn Quốc:

    Những buổi tập trong đêm. Ảnh:  ROKMC

    Ảnh: ROKMC

    Ảnh:  ROKMC

    Ảnh: ROKMC

    Trong lực lượng này, có không ít cậu ấm có gia thế rất "hoành tráng", từ nhỏ tới lớn chưa thiếu bất cứ thứ gì nay phải chịu cảnh ngày ngủ 5 tiếng, ăn đói mặc rét để trở thành một nguòi lính thực thụ.  Ảnh: ROKMC

    Ảnh: ROKMC

    Ảnh: ROKMC

    Ảnh: ROKMC

    Bài huấn luyện chịu lạnh. Ảnh: icpress.cn

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-quan-luc-chien-han-quoc-noi-tao-nen-nhung-con-soi-bien-nguy-hiem-a320418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan