+Aa-
    Zalo

    Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh thử nghiệm đồ bay phản lực như trong phim siêu anh hùng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất ba binh sĩ Anh đã mặc đồ bay sau đó lần lượt hạ cánh xuống sàn đáp trực thăng của chiến hạm Tamar.

    Ít nhất ba binh sĩ Anh đã mặc đồ bay sau đó lần lượt hạ cánh xuống sàn đáp trực thăng của chiến hạm Tamar.

    [presscloud]19288[/presscloud]

    Đoạn video kịch tính do Đô đốc Tony Radakin- Tham mưu trưởng Hải quân Anh chia sẻ trên twitter cho thấy, các lính thủy đánh bộ sử dụng bộ đồ bay phản lực Jet Suit được mệnh danh “Người Sắt ngoài đời thực” để bay lên tàu tuần tra xa bờ HMS Tamar, trong một cuộc tập trận gần bờ biển.

    Sau khi đến nơi, lính đặc nhiệm nhẹ nhàng đáp lên boong tàu trước khi rút súng khống chế đối phương.

    Bộ đồ phản lực cá nhân Jet Suit do Gravity Industries, Anh phát triển. Cuộc diễn tập kiểm tra khả năng của bộ đồ bay Jet Suit "rất thành công" và chứng minh được khả năng hỗ trợ hoạt động đổ bộ của thủy quân lục chiến Anh. 

    Đại diện Gravity Industries cho biết: "Jet Suit cung cấp khả năng tiếp cận cực kỳ nhanh chóng đến bất cứ bộ phận nào của con tàu mục tiêu, binh sĩ ngay lập tức rảnh tay để cầm vũ khí và thậm chí duy trì khả năng di chuyển đổi vị trí hoặc tự rút ra khỏi mục tiêu. 

    Đây ngày càng được coi là một cuộc cách mạng về chiến thuật cho nhiều lực lượng đặc biệt và có ứng dụng rộng rãi hơn, không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận tàu". 

    Jet Suit gồm 5 động cơ phản lực mini, trong đó 4 chiếc gắn vào hai bên tay, chiếc còn lại gắn lưng. Ảnh: Gravity Industries

    Jet Suit được trang bị 5 động cơ phản lực mini gồm 4 chiếc hai bên tay để thay đổi hướng di chuyển và một chiếc ở lưng, có thể hoạt động trong 8 phút và đạt tốc độ tới 88 km/h. Bộ đồ sản xuất bởi hãng Gravity Industries, thành lập năm 2017 và đặt trụ sở tại Salisbury, Anh.

    Trước đây, Jet Suit từng được các nhân viên y tế thử nghiệm để tiếp cận những người đang gặp nguy hiểm hoặc gặp nạn ở khu vực Lake District xa xôi và hiểm trở.

    Hai năm trước, một 'người đàn ông tên lửa' với bộ đồ bay phản lực cá nhân đã biểu diễn trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth trong một cuộc tập trận ở Mỹ.

    Richard Browning, người sáng lập viên Gravity Industries, nhiều lần mặc Jet Suit trình diễn trên thế giới và được mệnh danh là "Iron Man ngoài đời thật". Browning giành kỷ lục thế giới Guinness với hạng mục "đạt tốc độ cao nhất khi bay với bộ đồ dùng động cơ phản lực".

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-quan-luc-chien-hoang-gia-anh-thu-nghiem-do-bay-phan-luc-nhu-trong-phim-sieu-anh-hung-a364671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan