Thủy quân Lục chiến Mỹ lần đầu tiên thử nghiệm chiến đấu cơ F-35B


Thứ 7, 18/10/2014 | 02:36


(ĐSPL) – Thủy quân Lục chiến Mỹ mới đây đã tiếp nhận chiến đấu cơ F-35B để tiến hành thử nghiệm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển tiêm kích này.

(ĐSPL) – Đơn vị Thủy quân Lục chiến Mỹ mới đây đã tiếp nhận siêu chiến đấu cơ F-35B Lightning II để tiến hành bay thử nghiệm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển tiêm kích này. 
Phi đội Thử nghiệm và Đánh giá tác chiến số 22 (VMX-22) của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, đã đón nhận chiếc siêu tiêm kích F-35B đầu tiên tại căn cứ không quân Edwards, California.
Quá trình thử nghiệm chiến đấu cơ tiên tiến nhất đang được phát triển của quân đội Mỹ sẽ kéo dài đến năm 2018.
Thủy quân Lục chiến Mỹ lần đầu tiên thử nghiêm chiến đấu cơ F-35B

Tiêm kích tàng hình F-35B Lightning II tại căn cứ không quân Edwards, California.

Công tác thử nghiệm dự kiến hoàn thành vào năm 2018 và sẽ được tiếp tục trong suốt thời gian của chương trình F-35. Mục đích của hoạt động thử nghiệm là xác định mức độ thích ứng và hiệu quả của tiêm kích tấn công kết hợp F-35B khi hoạt động trong môi trường chiến đấu.
Vì vậy, công tác thử nghiệm sẽ được tiến hành ở nhiều nơi như Căn cứ Không quân Howard, Bộ phận vũ khí Trung tâm không chiến của Hải quân Mỹ, Căn cứ Không quân Niels, Trung tâm huấn luyện không - bộ chiến, sân bay của Hải quân đánh bộ Yuma, và trên tàu USS Wasp.
Sĩ quan chỉ huy của VMX-22, đại tá Robert L. Rauenhorst cho biết: “F-35B có thể đáp ứng được nhiệm vụ tác chiến không - bộ của Hải quân đánh bộ trong thế kỷ 21.” 
Trước đây, phi đội VMX 22 chỉ có các máy bay MV-22B, CH-53E. Sự xuất hiện của F-35B là cột mốc quan trọng đánh dấu thời đại máy bay chiến đấu cánh cố định của phi đội, và theo kế hoạch VMX-22 sẽ tiếp nhận 4 chiếc máy bay chiến đấu loại này.
 - Thủy quân Lục chiến Mỹ lần đầu tiên thử nghiệm chiến đấu cơ F-35B (Hình 2).

Chiến đấu cơ F-35 sẽ còn phải trải qua các bài kiểm tra, huấn luyện cho đến năm 2018.

Phiên bản F-35B được phát triển giành riêng cho đơn vị Thủy quân Lục chiến Mỹ với khả năng cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng. Mỗi chiếc F-35B trị giá 156,7 triệu USD do hãng Lockheed Martin hợp tác sản xuất cùng Northrop Grumman và BAE Systems.
Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ dự kiến sẽ chỉ sản xuất hàng loạt các chiến đấu cơ F-35 Lightning II vào năm 2019 sau khi kết thúc hoàn toàn quá trình bay thử nghiệm và phát triển. Mỹ dự định sẽ chế mua hơn 2.400 chiếc tiêm kích F-35 và trở thành "xương sống" cho các đơn vị quân đội vào năm 2037.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-quan-luc-chien-my-lan-dau-tien-thu-nghiem-chien-dau-co-f-35b-a56087.html