+Aa-
    Zalo

    Thuỵ Sĩ lần đầu cho phép phụ nữ mặc nội y nữ giới phục vụ trong quân đội

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Thuỵ Sĩ đã cho phép các nữ quân nhân mặc nội y nữ giới trong một chương trình thử nghiệm nhằm chiêu mộ thêm phụ nữ vào hàng ngũ của mình.

    Quân đội Thuỵ Sĩ đã cho phép các nữ quân nhân mặc nội y nữ giới trong một chương trình thử nghiệm nhằm chiêu mộ thêm phụ nữ vào hàng ngũ của mình. 

    Tại quân đội Thuỵ Sĩ, các binh lính bao gồm cả nam và nữ chỉ được phát một loại nội y duy nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc các quân nhân nữ phục vụ trong quân đội phải mặc đồ nam giới trong thời gian phục vụ tại quân đội. Tuy nhiên, một dự án mới, sẽ có hiệu lực từ tháng 4 này, sẽ cho họ sử dụng nội y nữ giới. 

    Nữ quân nhân Thuỵ Sĩ trước đây phải mặc đồ nội y dành cho nam giới. Ảnh: AFP

    Bộ trưởng Quốc phòng Viola Amherd, người đã ủng hộ việc tăng cường sự hiện diện của phụ nữ trong hàng ngũ của Thụy Sĩ, đã ủng hộ sự thay đổi này. Bà phát biểu: "Đồng phục vốn được thiết kế cho nam giới nhưng nếu quân đội muốn chiêu mộ thêm nhiều nữ quân nhân hơn thì họ cần có những biện pháp thích hợp".

    Theo phát ngôn viên Kaj-Gunnar Sievert của Armasuisse (Văn phòng Liên bang Thụy Sĩ phụ trách mua sắm quốc phòng), hai loại đồ nội y có chức năng cụ thể dành cho phụ nữ, bao gồm đồ lót ngắn (mùa hè) và đồ lót dài (mùa đông), sẽ được đưa vào thử nghiệm vào tháng 4 tới.

    Ông Sievert nhận định quy định nội y tiêu chuẩn trước đây, được áp dụng từ năm 1980, chỉ là một công cụ để hạn chế nữ giới gia nhập quân đội. Điều này phần nào đã khiến Thuỵ Sĩ bị tụt hậu hơn so với các quốc gia châu Âu khác.

    Cụ thể, The Local ước tính trong quân đội Thuỵ Sĩ, chỉ 1% quân nhân là nữ giới. Trong khi đó, con số này là 18% tại Thuỵ Điển, 15% tại Pháp và 15% tại Đức.  Sau khi áp dụng chính sách mới nhằm khuyến khích nữ giới gia nhập quân đội, Thuỵ Sĩ hy vọng tỷ lệ này sẽ tăng lên gấp 10 lần vào năm 2030. 

    Ông Sievert nói thêm: "Những quy tắc cũ về đồng phục không đáp ứng đủ nhu cầu cụ thể của phụ nữ. Trong bối cảnh đó, việc mua sắm các thiết bị mới nhất cũng quan trọng đối với cả nữ giới lần nam giới".

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-si-lan-dau-cho-phep-phu-nu-mac-noi-y-nu-gioi-phuc-vu-trong-quan-doi-a360990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan