+Aa-
    Zalo

    Thụy Sĩ: Lở tuyết nghiêm trọng khiến 10 người bị chôn vùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 20/2, tại khu nghỉ mát Alps ở Thụy Sĩ, hơn 10 người đã bị vùi lấp do lở tuyết, hiện đã có 4 người được giải cứu.

    Ngày 20/2, tại khu nghỉ mát Alps ở Thụy Sĩ, hơn 10 người đã bị vùi lấp do lở tuyết, hiện đã có 4 người được giải cứu. 

    Tìm kiếm và cứu hộ tại chỗ. - Ảnh: Xuehua

    Theo Associated Press, vào chiều ngày 19/2 (theo giờ địa phương), một trận tuyết lở đã xảy ra tại khu nghỉ mát trượt tuyết ở dãy Alps của Thụy Sĩ.

    Báo cáo cho biết, có 4 người bị thương đã được giải cứu, một trong số họ bị thương nặng. Tuy nhiên đại diện phát ngôn của cảnh sát không đưa ra số liệu chính xác. Theo khu nghỉ dưỡng, hiện tại không có cách nào để xác nhận danh tính những người bị thương.

    Địa phương đã cử đi 250 nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế và cảnh sát tham gia vào các hoạt động tìm kiếm cứu nạn. 8 máy bay trực thăng và nhiều chú chó tìm kiếm lục soát cũng được phái đi trong quá trình cứu hộ. Cảnh sát cho biết vì có nhiều nhân chứng cho rằng có rất nhiều người bị tuyết vùi lấp nên lực lượng cảnh sát vẫn không ngừng triển khai các phương pháp khả thi để giải cứu. Bước đầu tiên trong quá trình tìm kiếm và cứu hộ là tìm ra những người bị chôn vùi trong tuyết, sau đó cố gắng hết sức chăm sóc những người bị thương và an ủi gia đình họ.

    Một số nhân viên cứu hộ cho biết, trận tuyết lở gây ra lớp tuyết dày 2 mét. Theo viện nghiên cứu tuyết lở, tuyết địa phương ẩm ướt và nặng làm tăng thêm khó khăn cho quá trình tìm kiếm và cứu hộ. Sau khi bị vùi trong trận tuyết lở 15 phút thì cơ hội sống sót chỉ còn 50%. Theo báo cáo, vì người trượt tuyết ở các khu nghỉ mát có khả năng không có thiết bị hoặc máy dò nên việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn.

    Cảnh sau trận tuyết lở. - Ảnh: Xuehua

    Các chuyên gia về tuyết lở cho biết nguyên nhân trận tuyết lở này vẫn chưa rõ ràng. Không rõ là do đống tuyết tự sụp, do đá rơi hay do người trượt tuyết gây ra. Mặt khác, thời tiết hay một số hành vi của người trượt tuyết cũng có thể gây ra tuyết lở.

    Được biết, một thời gian nữa cuộc thi trượt tuyết đẳng cấp thế giới dành cho phụ nữ sẽ được tổ chức. Một số người chơi trượt tuyết nổi tiếng như Lara Gut đến từ Thụy Sĩ cũng sẽ tham gia. Người phát ngôn của sự kiện cho biết, để đảm bảo an toàn, Thụy Sĩ đã cử 180 binh sĩ đến địa điểm này. Khi trận tuyết lở xảy ra, các binh sĩ cũng đã nhanh chóng tới hiện trường để giải cứu. Tuy nhiên, người phát ngôn cũng nói rằng trận tuyết lở sẽ không ảnh hưởng đến việc khai mạc sự kiện.

    THANH THANH (Theo Xuehua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-si-lo-tuyet-nghiem-trong-khien-10-nguoi-bi-chon-vui-a263634.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan