+Aa-
    Zalo

    Thủy thủ Mỹ bất ngờ mất tích trên vùng biển gần Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ cho biết một thủy thủ đã mất tích sau khi ngã khỏi tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang di chuyển trên biển Arab.

    Hải quân Mỹ cho biết một thủy thủ đã mất tích sau khi ngã khỏi tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang di chuyển trên biển Arab.

    Tàu sân bay USS Abraham Lincoln và tàu đổ bộ tấn công USS Kearsarge. Ảnh: US Navy

    Một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đang được triển khai sau khi một thủy thủ Mỹ rơi xuống từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang hoạt động trên biển Ả Rập. Tuy nhiên Mỹ không công bố tên thủy thủ mất tích.

    "Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đang diễn ra với sự tham gia của tàu sân bay USS Abraham Lincoln, tàu tuần dương USS Leyte Gulf, tàu hộ vệ tên lửa Mendez Nunez của Tây Ban Nha và hộ vệ hạm Aslat của Pakistan", hải quân Mỹ ra thông cáo cho hay.

    Tin tức về thủy thủ mất tích được đưa ra trong bối cảnh vịnh Ba Tư đang leo thang căng thẳng sau vụ tàu đổ bộ tấn công USS Boxer của Mỹ bắn hạ một máy bay không người lái. 

    USS Abraham Lincoln là chiến hạm dẫn đầu nhóm tác chiến tàu sân bay cùng tên được Washington triển khai tới Trung Đông hồi tháng 5 để gia tăng sức ép với Tehran. Nhóm tàu sân bay USS Abraham Lincoln duy trì vị trí ngoài khơi Oman, không tiếp cận eo biển Hormuz tiếp giáp với bờ biển Iran.

    Ngoài nhóm tàu sân bay, Lầu Năm Góc còn điều 4 oanh tạc cơ B-52, nhiều tàu chiến, tiêm kích F-22 và F-15 cùng tên lửa phòng không Patriot tới khu vực.

    Quan hệ giữa Mỹ và Iran trở nên căng thẳng từ tháng 5/2018 khi Tổng thống Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và tái áp đặt các lệnh trừng phạt quốc gia Trung Đông này. Quan hệ Mỹ-Iran càng xấu hơn từ 2 tháng trở lại đây khi Mỹ tăng cường sức ép nhằm ngăn chặn hoàn toàn hoạt động xuất khẩu dầu mỏ, ngành kinh tế chủ lực của Iran.

    Đặc biệt, quan hệ giữa Mỹ và Iran tiến sát "lằn ranh đỏ" sau vụ Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ trên Eo biển Hormuz hôm 20/6 vừa qua.

    Tổng thống Trump cho biết thời điểm đó Mỹ tiến gần đến việc phát động một cuộc tấn công quân sự vào Iran để trả đũa việc hạ máy bay không người lái nước này. Việc Iran và các đồng minh sử dụng máy bay không người lái để giám sát và tấn công trên khắp Trung Đông đang gia tăng báo động ở Washington.

    Mỹ tin rằng lực lượng dân quân liên kết với Iran ở Iraq gần đây đã tăng cường giám sát quân đội và căn cứ của Mỹ ở nước này bằng cách sử dụng các máy bay không người lái thương mại có sẵn trên thị trường, các quan chức Mỹ nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-thu-my-bat-ngo-mat-tich-tren-vung-bien-gan-iran-a284894.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan