"Núp bóng sư thầy" cúng giải hạn, lừa đảo chiếm đoạt 118 triệu đồng


Thứ 5, 30/05/2019 | 15:44


Một phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị một người đàn ông giả danh là sư thầy lừa đảo chiếm đoạt 118 triệu đồng.

Một phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị một người đàn ông giả danh là sư thầy lừa đảo chiếm đoạt 118 triệu đồng.

Theo báo Dân Việt, ngày 30/5, thông tin UBND xã Hương Hòa, huyện miền núi Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, trên địa bàn tỉnh có 1 người phụ nữ vừa bị lừa đảo một số tiền lớn hơn một trăm triệu đồng.

Ông Phan Gia Điền, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Hương Hòa cho hay, nạn nhân là bà Nguyễn Thị T. (SN 1966, trú xã Hương Hòa, huyện Nam Đông).

Thông tin về vụ việc, báo Người Đưa Tin cho biết, vào cuối tháng 4, có một đối tượng nam giới trong bộ dạng sư thầy bất ngờ đến nhà của bà T. để bán hương. Sau khi nắm bắt rõ những thông tin về gia đình "con mồi", đối tượng biết được gia đình bà T. vừa vay mượn số tiền lớn để chuẩn bị mua xe ô tô tải.

Trước lúc chuẩn bị ra về, gã sư thầy "dởm" đã xin số điện thoại của bà T. 

Một thời gian sau, đối tượng này gọi điện cho bà T. và bảo gia đình người phụ nữ này phải tổ chức lễ cúng, nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn. Trước lời đề nghị của đối tượng trên, bà T. đã tin và nghe theo. 

Lúc này, đối tượng yêu cầu bà T. phải chuẩn bị tiền lễ, rồi hẹn ngày 15/5 đến nhà giúp cúng giải hạn.

Đến ngày hẹn, gã sư thầy "dởm" đến nhà bà T. để tổ chức lễ cúng. Ngay sau đó, đối tượng này yêu cầu bà T. bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, nạn nhân chỉ có tổng cộng 118 triệu đồng để bỏ vào đĩa.

Sau khi đã làm lễ cúng xong, đối tượng nói với bà T. phải mang số tiền 118 triệu đồng đến chùa để tiếp tục cúng rồi sau đó sẽ đem trả lại cho bà T.

Tiếp tục tin lời kẻ gian, bà T. để cho đối tượng mang tiền đi. Thế nhưng, vài ngày sau, đối tượng gọi điện cho bà T. bảo sẽ đến trả lại tiền nhưng rồi không đến như lời hẹn. Từ đó đến nay, nạn nhân nhiều lần gọi điện cho đối tượng để đòi lại tiền nhưng không liên lạc được.

Gọi điện cho đối tượng để đòi lại tiền nhưng không được, bà T. biết mình đã bị lừa nên lập tức làm đơn trình báo sự việc cho Công an xã Hương Hòa và Công an huyện Nam Đông.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng huyện Nam Đông đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, lấy lời khai của nạn nhân để truy tìm thủ phạm gây án.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nup-bong-su-thay-cung-giai-han-lua-dao-chiem-doat-118-trieu-dong-a277798.html