+Aa-
    Zalo

    "Bí mật" của những chàng trai không dám ra đường khi chưa trang điểm ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đang hình thành một thế hệ đàn ông rất ý thức về vẻ bề ngoài, thậm chí nhiều người sẽ không ra đường nếu chưa trang điểm.

    Hàn Quốc đang hình thành một thế hệ đàn ông rất ý thức về vẻ bề ngoài, thậm chí nhiều người sẽ không ra đường nếu chưa trang điểm.

    Xu hướng nam giới Hàn Quốc trang điểm. 

    Tại xứ sở kim chi, nhiều người cho rằng, xấu xí được xem như một cái tội và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như tương lai của một đời người. Nhiều người vì ngoại hình không được bắt mắt thường gặp phải nhiều trắc trở, rắc rối trong công việc và hôn nhân.

    Những người có vẻ ngoài ưa nhìn lại có cuộc sống thuận lợi và dễ dàng tìm kiếm cho mình một người bạn đời hoàn hảo. Trước thực trạng này, xu hướng làm đẹp ở Hàn Quốc ngày càng phát triển, không chỉ nữ giới, nam giới cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

    Trước đây, nếu như đàn ông Hàn Quốc chỉ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da cơ bản như: Nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng… thì giờ đây những thứ ấy không đủ, rất nhiều người đã bắt đầu sử dụng những sản phẩm trang điểm cho gương mặt.

    Hầu như những người đàn ông Hàn Quốc nếu trang điểm đều sẽ cạo, tỉa, kẻ lông mày sắc nét, đánh son dưỡng có chút màu hồng vừa làm ẩm môi, vừa tạo sức sống cho khuôn mặt, sử dụng một lớp phấn mỏng cho làn da thêm tươi tắn, che đi những khuyết điểm xấu xí…

    Cũng chính về lẽ đó, khi ghé thăm xứ sở kim chi, việc nhìn thấy một nam thanh niên đánh phấn, kẻ lông mày… ở những nơi công cộng không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

    Anh Shawn Jung hiện tại đang làm việc tại công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amorepacific với vị trí là nhân viên trang điểm, nhưng Shawn Jung cũng thừa nhận rằng, anh bắt đầu quan tâm đến việc chải chải chuốt, trang điểm từ trước đó rất lâu.

    Có thể thấy, xu hướng thích trang điểm là lời giải thích rõ ràng về việc nam giới Hàn Quốc thường xuyên chi một khoản tiền lớn để mua các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm. 

    Theo báo cáo của Global Data năm 2018, ba phần tư đàn ông ở xứ kim chi đã thực hiện liệu pháp làm đẹp ít nhất một lần/tuần, ví dụ như đi tới thẩm mỹ viện hay chăm sóc da mặt tại nhà. Doanh thu bán mỹ phẩm cho nam giới cũng đạt một tỷ USD vào năm ngoái.

    Các nhà phân tích cho rằng quan điểm làm đẹp của nam giới ở Hàn Quốc đang thay đổi do sự nổi tiếng của những "anh chàng đẹp hơn hoa" trong các bộ phim và video ca nhạc. Điều này cũng giúp quảng bá mỹ phẩm Hàn Quốc không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

    Một cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2018 cho thấy doanh số bán các loại mỹ phẩm cho nam giới độ tuổi 40 đã tăng 28% so với năm 2017. Đối với đàn ông độ tuổi 50, con số còn lên tới 53%. 

    Những năm gần đây, không khó để bắt gặp những người đàn ông ở thủ đô Seoul trong nhiều độ tuổi khác nhau có lớp trang điểm trên mặt.

    Với tiềm năng tăng trưởng đầy hứa hẹn, nhiều công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc và các thương hiệu toàn cầu khác đang cho ra mắt nhiều loại mỹ phẩm dành cho nam giới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-cua-nhung-chang-trai-khong-dam-ra-duong-khi-chua-trang-diem-o-han-quoc-a287154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan