Bắt giam, tước quân tịch một cán bộ công an ở Thái Bình


Thứ 6, 13/09/2019 | 09:06


Cùng sự kiện

Một cán bộ trại giam Công an tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt tạm giam và tước quân tịch về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Một cán bộ trại giam Công an tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt tạm giam và tước quân tịch về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Pháp luật - Bắt giam, tước quân tịch một cán bộ công an ở Thái Bình


Cán bộ công an bị bắt giam, tước quân tịch vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh minh họa 

Thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 13/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo của người dân về việc một cán bộ công an có dấu hiệu lừa đảo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã tiến hành xác minh và xác định đơn tố cáo có căn cứ.

Đến ngày 12/9, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, quê tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" theo khoản 3, Điều 174, Bộ luật hình sự.

Khi bị bắt, Nguyễn Trung Kiên đang là cán bộ công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.

Liên quan đến sự việc, báo Giao Thông cho hay, cũng trong ngày 12/9, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Trung Kiên.

Theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Bình, lấy danh nghĩa là cán bộ Trại tạm giam Thái Bình có quan hệ rộng, Nguyễn Trung Kiên khoe mình có thể “chạy” được chế độ nạn nhân chất độc da cam, “chạy” vào ngành công an, “chạy án”...

Tin tưởng Kiên là cán bộ công an, một số người dân tại huyện: Kiến Xương, Quỳnh Phụ... đã đưa tiền nhờ Kiên giúp đỡ người thân, họ hàng. Nhưng sau khi cầm tiền, Nguyễn Trung Kiên không “chạy” được việc, cũng không trả lại tiền nên các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Thống kê sơ bộ, Nguyễn Trung Kiên đã nhận của người dân số tiền hơn 300 triệu đồng, hiện không có khả năng hoàn trả.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra xác minh.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-tuoc-quan-tich-mot-can-bo-cong-an-o-thai-binh-a292700.html